(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nông Cống (NHCSXH Nông Cống) đã tập trung giải ngân nhằm kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nguồn vốn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

NHCSXH Nông Cống triển khai cho vay phục hồi phát triển kinh tế - xã hội

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nông Cống (NHCSXH Nông Cống) đã tập trung giải ngân nhằm kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 có nguồn vốn phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

NHCSXH Nông Cống triển khai cho vay phục hồi phát triển kinh tế - xã hộiCán bộ NHCSXH Nông Cống kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay tại xã Vạn Hòa.

Được vay 100 triệu đồng từ gói hỗ trợ việc làm theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, anh Nguyễn Văn Phương ở thôn Trung Yên, xã Trường Sơn, cho biết: Trước đây do thiếu vốn nên gia đình chỉ trồng rau với diện tích ít tại vườn. Nay được vay vốn chính sách với lãi suất ưu đãi, gia đình có điều kiện để đầu tư mở rộng mô hình trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP và được các cửa hàng thực phẩm sạch ký kết bao tiêu sản phẩm sau thu hoạch.

Được biết, ngay khi nhận nguồn vốn phân bổ từ ngân hàng cấp trên, NHCSXH Nông Cống đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để tuyên truyền, tổng hợp nhu cầu vay vốn của các hộ dân. Hộ dân có nhu cầu vay vốn sẽ được tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét công khai với sự tham gia của các hội, đoàn thể địa phương để nguồn vốn cho vay được giải ngân đúng đối tượng, hiệu quả và kịp thời cho người dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế. Việc thực hiện có hiệu quả các chính sách cho vay ưu đãi của NHCSXH, nhất là chính sách cho vay ưu đãi theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Nông Cống. Để nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi, ngân hàng thường xuyên phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ của các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở, trưởng thôn về quy trình thẩm định thực tế, kiểm tra hồ sơ vay vốn của khách hàng, hướng dẫn người dân sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả. Theo đó, đến ngày 31-5-2022, NHCSXH Nông Cống đã giải ngân cho 47 khách hàng vay vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, với số tiền 4 tỷ đồng; giải ngân cho 80 khách hàng vay vốn chương trình cho học sinh, sinh viên mua máy tính, với số tiền 800 triệu đồng; 3 khách hàng được vay vốn chương trình nhà ở xã hội, với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc NHCSXH Nông Cống, cho biết: Để đồng vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng và tiết kiệm thời gian, chi phí thấp nhất, phòng giao dịch đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác qua các tổ tiết kiệm và vay vốn. Mỗi xã, thị trấn bố trí một điểm giao dịch, thực hiện các nghiệp vụ giải ngân cho vay, thu nợ, thu lãi, huy động tiết kiệm... phục vụ các đối tượng ngay tại địa bàn vào một ngày cố định trong tháng. Thực tế chứng minh, nguồn vốn chính sách đã tác động mạnh mẽ, tạo sức sống mới khi hầu hết hộ nghèo và đối tượng chính sách khác ở 100% xã, thị trấn được tiếp cận đầy đủ, thuận lợi nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Hiện nay, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đều được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Mục đích vay, phương án sử dụng vốn vay được ngân hàng thẩm định kỹ càng và đồng hành cùng người dân trong suốt thời gian vay vốn. Do vậy, người dân sử dụng vốn vay hiệu quả, nhiều hộ nhanh chóng thoát nghèo, ổn định đời sống, vươn lên làm giàu. Thời gian tới, NHCSXH Nông Cống tiếp tục chỉ đạo các cán bộ tín dụng triển khai tập huấn, hướng dẫn các thủ tục làm hồ sơ vay vốn cho các tổ trưởng; đồng thời, phối hợp với UBND các xã để tổng hợp nhu cầu vay vốn, các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Qua đó, bảo đảm cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, kịp thời và hiệu quả; góp phần giúp người dân phát triển kinh tế.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]