(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, rét đậm, rét hại đã diễn ra trên địa bàn huyện Mường Lát. Để chủ động phòng chống đói rét, bảo vệ đàn gia súc và hạn chế thấp nhất thiệt hại, huyện Mường Lát đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tăng cường sức khỏe, phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát và Lang Chánh tăng cường phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Mường Lát và Lang Chánh tăng cường phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Cán bộ thú y của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Mường Lát hướng dẫn bà con Nhân dân về cách phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi. Ảnh: Ngọc Tiến

Trong những ngày qua, rét đậm, rét hại đã diễn ra trên địa bàn huyện Mường Lát. Để chủ động phòng chống đói rét, bảo vệ đàn gia súc và hạn chế thấp nhất thiệt hại, huyện Mường Lát đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi tăng cường sức khỏe, phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đã chỉ đạo phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện cử cán bộ xuống các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn bà con che chắn chuồng trại; chuẩn bị trấu, củi khô, mùn cưa để đốt sưởi ấm cho gia súc, gia cầm; thường xuyên vệ sinh, quét dọn chuồng trại. Chuẩn bị thức ăn thô, thức ăn tinh, khoáng, vitamin để tăng cường sức khỏe cho vật nuôi.

Được biết, toàn huyện Mường Lát hiện có 20.790 con trâu, bò; 60 con ngựa, 10.494 con lợn, 2.021 con dê, 84.568 con gia cầm... Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chủ động chuẩn bị các điều kiện bảo vệ đàn gia súc, gia cầm của các hộ chăn nuôi, huyện Mường Lát phấn đấu duy trì và phát triển ổn định đàn gia súc, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại trên đàn vật nuôi.

* Theo thống kê, hiện nay huyện Lang Chánh hiện có trên 200.000 con gia súc, gia cầm, trong đó có trên 10.000 con trâu, bò, 8.000 con lợn.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày vừa qua nhiệt độ trên địa bàn huyện Lang Chánh giảm sâu, ảnh hưởng đến đàn vật nuôi. Trước thực trạng trên, huyện Lang Chánh đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, các địa phương tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện tốt công tác chống đói, rét cho đàn vật nuôi, đặc biệt là đàn trâu, bò, như: tu sửa, gia cố chuồng trại, đảm bảo đủ ấm, không bị gió lùa; dự trữ chất đốt, sưởi ấm cho đàn vật nuôi; vận động các hộ dân có tập quán thả rông trâu, bò trong rừng, phải chủ động đưa về nuôi nhốt khi nhiệt độ xuống thấp; dự trữ, bổ sung nguồn thức ăn, như cỏ tươi, rơm khô, tinh bột cho đàn vật nuôi...

Với sự chủ động chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là các hộ chăn nuôi trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống rét, đến thời điểm này, tổng đàn vật nuôi trên địa bàn huyện Lang Chánh vẫn ổn định và phát triển.

Tiến Đạt và Khắc Công


Tiến Đạt và Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]