(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa có văn bản về việc khai thác cây phụ trợ trong rừng trồng thuộc đối tượng rừng phòng hộ có nguồn gốc đầu tư từ các Chương trình 327, 661 và Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững đầu tư tại Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh.

Khai thác cây phụ trợ trong rừng trồng có nguồn gốc đầu tư từ các Chương trình 327 và 661

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc khai thác cây phụ trợ trong rừng trồng thuộc đối tượng rừng phòng hộ có nguồn gốc đầu tư từ các Chương trình 327, 661 và Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững đầu tư tại Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh.

Khai thác cây phụ trợ trong rừng trồng có nguồn gốc đầu tư từ các Chương trình 327 và 661

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chấp thuận cho Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh khai thác cây phù trợ, cây trồng xen trong rừng thuộc đối tượng rừng phòng hộ có nguồn gốc đầu tư từ các Chương trình 327, 661 và Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững đầu tư tại Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh tổng hợp, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng vị trí, số lượng, chủng loại cây rừng, khối lượng khai thác theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về quản lý, truy suất nguồn gốc lâm sản và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra các vi phạm về lâm nghiệp trên địa bàn. Chỉ đạo, theo dõi, hướng dẫn Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh phối hợp với các đơn vị có liên quan chấp hành, thực hiện đầy đủ trình tự, hồ sơ, chấp hành các nghĩa vụ tài chính, quản lý tài sản (nếu có) trên diện tích rừng trồng được khai thác theo quy định.

Sở Tài chính, UBND huyện Như Thanh theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật chỉ đạo, hướng dẫn Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh chấp hành thực hiện các nghĩa vụ tài chính, quản lý tài sản liên quan đến diện tích rừng trồng được phép khai thác theo đúng quy định của pháp luật.

Yêu cầu Ban Quản lý Rừng phòng hộ Như Thanh chấp hành thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên theo đúng quy định. Sau khi hoàn thành công tác khai thác cây phù trợ, cây trồng xen; tổ chức trồng lại rừng bằng cây bản địa và thực hiện các biện pháp lâm sinh (chăm sóc, nuôi dưỡng rừng trồng…), đảm bảo đáp ứng các điều kiện, tiêu chí rừng trồng phòng hộ; thời gian giữa các lần chặt theo quy định; tổng hợp, đánh giá cụ thể chất lượng, đối tượng rừng trồng, làm cơ sở thực hiện các biện pháp lâm sinh đối với cây phù trợ, cây trồng xen trên các băng chừa; báo cáo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thep quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]