(Baothanhhoa.vn) - Chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, điều hành; khai thác tốt các nguồn thu; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại các địa phương, đơn vị... là những giải pháp quan trọng để huyện Nông Cống phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước theo kế hoạch được giao năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước

Chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý, điều hành; khai thác tốt các nguồn thu; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; kịp thời giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại các địa phương, đơn vị... là những giải pháp quan trọng để huyện Nông Cống phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước theo kế hoạch được giao năm 2019.

Huyện Nông Cống phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước

Công nhân Công ty CP may VietDaz xã Tế Thắng trong ca sản xuất.

Tổng thu ngân sách Nhà nước đến hết quý II năm 2019 trên địa bàn huyện Nông Cống là 112,6 tỷ đồng, đạt 75,5% dự toán tỉnh giao, 49,9% dự toán huyện giao và bằng 112,5% so với cùng kỳ. Đồng chí Trần Văn Thuận, Phó trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND huyện Nông Cống, cho biết: Trên cơ sở dự toán được giao, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã phân bổ dự toán thu ngân sách cho các đơn vị, cơ quan, xã, thị trấn trên địa bàn huyện theo Luật Ngân sách. Chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các khoản thu, đôn đốc để các đơn vị thực hiện thu đúng, thu đủ, phấn đấu đạt 100% kế hoạch được giao. Đối với những địa phương, đơn vị đạt tỷ lệ thu thấp, lãnh đạo UBND huyện trực tiếp nghe báo cáo, đưa ra những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế; huy động các nguồn thu từ thuế; tập trung đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu thi công dự án bảo đảm tiến độ. Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư; đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương tăng cường các giải pháp chống thất thu, tiết kiệm chi, không bổ sung các khoản chi ngoài dự toán. Chi cục Thuế huyện tăng cường rà soát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục thuế, hỗ trợ người nộp thuế; vận động các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác kê khai thuế qua mạng, đẩy mạnh hình thức nộp thuế điện tử nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian cho cá nhân, doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan thuế và tại các đơn vị, doanh nghiệp; tập trung thu hồi các khoản nợ đọng thuế, hạn chế các khoản nợ mới phát sinh. Hàng tháng, Chi cục Thuế tiến hành thông báo danh sách các doanh nghiệp nợ thuế và yêu cầu các đội thuế đôn đốc thu các khoản nợ, tránh tình trạng để nợ kéo dài, gây khó khăn trong công tác thu nợ. Bên cạnh đó, Chi cục chủ động rà soát, đánh giá thực trạng các nguồn thu để tham mưu, kiến nghị với UBND huyện cùng các ngành liên quan có các giải pháp đôn đốc thu kịp thời những nguồn thu còn tiềm năng; các lĩnh vực, loại thuế còn bị thất thu. Đồng thời, khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng về tài chính, trình độ công nghệ cao đầu tư các dự án góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]