(Baothanhhoa.vn) - Năm 2020, huyện Nông Cống được giao chỉ tiêu thành lập mới 65 doanh nghiệp (DN). Trong quá trình thực hiện, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều khó khăn, tạo ra tâm lý e ngại cho các hộ kinh doanh cá thể, các cá nhân có ý định khởi nghiệp thành lập DN. Trước tình hình đó, huyện đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành mục tiêu thành lập DN mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống nỗ lực thành lập mới doanh nghiệp

Huyện Nông Cống nỗ lực thành lập mới doanh nghiệp

Chế biến dứa tại Công ty CP Chế biến nông sản Trung Thành, xã Trung Thành.

Năm 2020, huyện Nông Cống được giao chỉ tiêu thành lập mới 65 doanh nghiệp (DN). Trong quá trình thực hiện, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã gây nhiều khó khăn, tạo ra tâm lý e ngại cho các hộ kinh doanh cá thể, các cá nhân có ý định khởi nghiệp thành lập DN. Trước tình hình đó, huyện đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành mục tiêu thành lập DN mới.

Huyện đã giao phòng kinh tế hạ tầng, các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, động viên, khuyến khích những cá nhân có tiềm năng thành lập DN. Bên cạnh đó, nhiều hộ kinh doanh cá thể có doanh thu lớn, sử dụng nhiều lao động, đủ điều kiện chuyển sang hoạt động theo mô hình DN cũng được ưu tiên vận động thành lập DN. Đồng thời, tập trung vận động, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ hoàn thành hồ sơ, thủ tục về thuế để chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình DN bảo đảm đúng quy định hiện hành của pháp luật. Chính quyền huyện cũng đẩy mạnh việc cung cấp đầy đủ thông tin về các chính sách thuế, hỗ trợ thực hiện báo cáo tài chính, chế độ kế toán, kê khai nộp thuế đối với các DN mới thành lập.

Với những DN đã được thành lập và đang hoạt động trên địa bàn, huyện tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của DN, người dân theo phân cấp quản lý và chức năng, nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện thuận lợi cho DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

8 tháng năm 2020, huyện Nông Cống đã thành lập mới được 41 DN, đạt 63,07% chỉ tiêu của tỉnh giao. Những DN đã được thành lập đa phần có quy mô khá và hoạt động ổn định thời gian qua, tạo nhiều việc làm cho người lao động. Thực tế cho thấy, thu hút đầu tư vào địa bàn huyện những năm gần đây đã có chuyển biến mạnh mẽ. Đây được đánh giá là tiềm năng lớn cho huyện trong mục tiêu phát triển DN trong thời gian tới.

Đại diện Phòng Tài Chính - Kế hoạch, UBND huyện Nông Cống, cho biết: Địa phương xác định hộ kinh doanh là nguồn lực chính để vận động thành lập DN mới. Do đó, địa phương đang nỗ lực tuyên truyền, rà soát các hộ kinh doanh có quy mô phù hợp, yêu cầu từng thành viên, từng xã, thị trấn nâng cao trách nhiệm trong việc tuyên truyền, tư vấn và hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu thành lập DN mới. Bên cạnh đó, huyện tạo điều kiện về quỹ đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng để khuyến khích phong trào khởi nghiệp và hỗ trợ DN mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, bổ sung, ban hành các quy hoạch để thu hút DN đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh vào địa bàn. Trên cơ sở phát huy lợi thế của địa phương, huyện cũng định hướng DN phát triển gắn với nhu cầu thị trường. Trong đó, tập trung phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp xây dựng; thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp. Trong đó, hướng mạnh vào các lĩnh vực có lợi thế về nguyên liệu, như: Sản xuất vật liệu xây dựng, phân bón, chế biến nông sản; khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, cải tiến mẫu mã, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường; thực hiện các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh để thúc đẩy DN phát triển.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]