(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, huyện Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi các diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy chuyển đổi 145 ha đất lúa sang các cây trồng có giá trị kinh tế cao

Thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, huyện Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi các diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác.

Từ đầu năm đến hết tháng 7-2018, diện tích đất lúa chuyển đổi sang trồng các loại cây trồng khác trên địa bàn đạt 145 ha. Số diện tích trồng lúa kém hiệu quả này được chuyển sang trồng mía nguyên liệu, mía ép nước, mía tím, ngô, cỏ thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả và các loại cây rau màu khác.

Nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, đưa các cây trồng có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất đã đưa giá trị thu nhập tăng lên 3-5 lần so với cây trồng cũ.

Hiện nay, huyện Cẩm Thủy cũng đang tích cực kêu gọi, liên kết với các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp để tăng hiệu quả kinh tế của diện tích chuyển đổi, nâng cao thu nhập cho người dân.


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]