(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn xem hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Sơn: 54,6% hội viên khá và giàu

Trong những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn xem hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội.

Cùng với việc tổ chức nhiều buổi tập huấn cho hội viên CCB về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả, hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn. Đến nay, hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội trên 16 tỷ đồng cho 663 lượt hộ CCB vay để phát triển kinh tế gia đình.

Phong trào CCB huyện Đông Sơn đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững đã trở thành phong trào quần chúng sôi nổi rộng khắp ở các cấp hội trong toàn huyện. Bằng ý chí tự lực, tự cường, không chịu đói nghèo, nhiều hội viên đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Toàn huyện có 12 doanh nghiệp, 2 HTX, 130 trang trại, gia trại do CCB làm chủ sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động địa phương. Hiện nay, Hội CCB huyện Đông Sơn có 54,6% gia đình hội viên có mức sống khá và giàu, hội viên nghèo còn 1,62%; có 6 xã không còn hộ CCB nghèo.


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]