(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, việc phát triển kinh tế hộ bằng các mô hình trang trại đã và đang trở thành hướng đi bền vững trên địa bàn xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ mô hình kinh tế trang trại tổng hợp ở xã Thọ Diên

Trong những năm gần đây, việc phát triển kinh tế hộ bằng các mô hình trang trại đã và đang trở thành hướng đi bền vững trên địa bàn xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân.

Để các mô hình phát triển sản xuất mang lại hiệu quả, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật; tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển đối với các hộ nông dân... Nhờ vậy, nhiều hộ đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, đa dạng các loại cây trồng, vật nuôi; xây dựng các mô hình kinh tế trang trại theo hướng hàng hóa; ứng dụng khoa học - kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Đến nay, toàn xã Thọ Diên có trên 17 ha cây ăn quả đã cho thu hoạch, sau khi trừ mọi chi phí thu từ 300 đến 400 triệu đồng/ha. Điển hình là các trang trại tổng hợp trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia cầm của các gia đình: Trần Đình Vũ (thôn 12); Lê Trọng Hiển, Lê Đức Quang (thôn 8), Đỗ Ngọc Cơ (thôn 1). Đặc biệt, là địa phương có nghề làm bánh gai truyền thống, vì vậy địa phương đã khuyến khích các doanh nghiệp có khả năng đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu lá gai cung cấp cho các hộ làm bánh trên địa bàn. Đến nay, toàn xã đã có 7 ha chuyên trồng cây lá gai.

Để phát huy tốt hiệu quả những mô hình này, Đảng ủy, chính quyền xã Thọ Diên sẽ tiếp tục quan tâm, khuyến khích và hỗ trợ nhân rộng các mô hình góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương một cách bền vững.

Đỗ Duy Nhã (Đài TT-TH Thọ Xuân)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]