(Baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay, 25-11, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký kết và trao đổi các văn kiện hợp tác với Chủ tịch Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản.

Đẩy nhanh tiến độ dự án AEON MALL tại Thanh Hóa

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ, sáng nay, 25-11, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ký kết và trao đổi các văn kiện hợp tác với Chủ tịch Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản.

Đẩy nhanh tiến độ dự án AEON MALL tại Thanh Hóa

Trong chuyến công tác tại Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã giới thiệu với các nhà đầu tư Nhật Bản về tiềm năng, thế mạnh, những cơ hội nổi trội của Thanh Hoá, đặc biệt là những cơ chế, chính sách đặc thù mà tỉnh Thanh Hoá được hưởng để xây dựng Thanh Hoá trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Việt Nam. Hiện nay, Thanh Hóa là một trong những địa phương có sức hút mạnh nhất với các doanh nghiệp Nhật Bản. Lũy kế đến hết quý I năm 2021, toàn tỉnh có 135 dự án FDI còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký 14,42 tỷ USD. Trong đó, 15 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn đầu tư từ Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư là 12 tỷ 815 triệu USD, cao nhất trong nguồn vốn FDI của Thanh Hóa.

Năm 2021, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập và đưa vào vận hành Bộ phận Hỗ trợ Nhật Bản tại tỉnh Thanh Hóa (Japan Desk Thanh Hóa) nhằm hỗ trợ mọi hoạt động liên quan đến đầu tư, thương mại và du lịch từ Nhật Bản vào tỉnh Thanh Hóa và ngược lại.

Đẩy nhanh tiến độ dự án AEON MALL tại Thanh Hóa

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nhật Bản, hơn 40 thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã được trao. Trong đó, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư dự án Trung tâm thương mại AEON MALL tại Thanh Hóa.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 170 triệu USD, dự kiến Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa sẽ khởi công vào quý 1-2022, khánh thành năm 2023. Khi dự án chính thức đi vào vận hành hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho người dân Thanh Hóa, đồng thời có tác động lan tỏa, thúc đẩy các ngành, nghề liên quan trong chuỗi cung ứng phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn cũng đã trực tiếp làm việc với một số tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản, trao đổi cụ thể về các nội dung có thể hợp tác đầu tư và mời gọi các tập đoàn đến đầu tư tại Thanh Hoá.

Minh Tuyết


Minh Tuyết

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]