(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11 – 2, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh và kiểm tra tình hình điều tiết nước sản xuất vụ chiêm xuân 2018 - 2019. Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các chi cục: Thủy Lợi, Đê điều và Phòng chống Lụt bão tỉnh… cùng tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ chiêm xuân

Ngày 11 – 2, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có các cuộc làm việc với lãnh đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh và kiểm tra tình hình điều tiết nước sản xuất vụ chiêm xuân 2018 - 2019. Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các chi cục: Thủy Lợi, Đê điều và Phòng chống Lụt bão tỉnh… cùng tham gia.

Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ chiêm xuân

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình điều tiết nước tại Trạm bơm Châu Lộc (Hậu Lộc).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình bơm nước phục vụ gieo cấy của Trạm bơm Châu Lộc (Hậu Lộc), Trạm bơm Yên Tôn (Vĩnh Lộc) cùng các hệ thống thủy nông dẫn nước nông giang cho các huyện đồng bằng, ven biển. Cùng với quá trình kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng có các buổi làm việc với ban lãnh đạo các công ty khai thác công trình thủy lợi: Công ty TNHH Một thành viên Bắc Sông Mã; Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Nam Sông Mã; Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu.

Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ chiêm xuân

Cán bộ thủy nông một trạm bơm trên địa bàn huyện Hậu Lộc kiểm tra tình hình hoạt động của các máy bơm.

Qua kiểm tra thực địa và báo cáo của các công ty khai thác công trình thủy lợi, hiện tại, tình hình điều tiết nước cho viêc gieo cấy vụ chiêm xuân vẫn bảo đảm. Trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các công ty vẫn duy trì quân số trực để liên tục bơm nước phục vụ việc gieo cấy. Nông dân các địa phương trong vùng phụ trách của các công ty vẫn đang tích cực xuống đồng nhờ nguồn nước được bảo đảm. Đến ngày 11 – 2, các địa phương vùng đồng bằng của tỉnh đã gieo cấy được từ 50 % diện tích lúa chiêm xuân trở lên, và tiếp tục gieo cấy những diện tích còn lại trong những ngày tới.

Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ chiêm xuân

Đoàn công tác kiểm tra mực nước sông Mã tại huyện Vĩnh Lộc, đoạn trước cửa lấy nước của Trạm bơm Yên Tôn.

Phát biểu chỉ đạo tại các vị trí kiểm tra và các buổi làm việc với ban lãnh đạo các công ty, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các công ty khai thác công trình thủy lợi, nhất là người lao động vẫn duy trì trực trong dịp Tết để không thiếu hụt nguồn nước sản xuất cũng như sinh hoạt. Đồng chí yêu cầu các công ty tiếp tục bám sát nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, duy trì chế độ trực để liên tục bảo đảm đưa nguồn nước về các cánh đồng nhằm bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sản xuất, sinh hoạt trong vùng quản lý. Trong quá trình hoạt động, các công ty cần quản lý và vận hành tiết kiệm nước; phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đưa nguồn nước về đúng thời điểm, đúng từng xứ đồng theo kế hoạch gieo cấy. Thời gian tới, các công ty cần sắp xếp lại nhân sự, điều chỉnh kế hoạch và phương án sản xuất kinh doanh khoa học hơn, phù hợp với những yêu cầu và điều kiện mới, tiến tới tự chủ tài chính. Đồng chí cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành liên quan và các công ty, nghiên cứu bàn giao một số công trình thủy lợi mới được xây dựng từ các nguồn vốn của các tổ chức tài chính quốc tế về cho các công ty quản lý, khai thác…

Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ chiêm xuân

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Sông Mã.

Nhân dịp đầu xuân mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Quyền đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công, mong muốn cán bộ, nhân viên, người lao động các công ty tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ chiêm xuân

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền tặng quà các cán bộ thủy nông trực tại các trạm bơm.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tình cũng đã đến động viên, tặng quà Tết các cán bộ thủy lợi đang trực và vận hành tại các trạm bơm đoàn đến kiểm tra.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]