(Baothanhhoa.vn) - Sau thời gian dài giá thịt lợn không ngừng tăng mạnh và đạt mốc đỉnh điểm thì những ngày đầu năm 2020, thịt lợn hơi cũng như thịt thương phẩm đã có xu hướng giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn ở mức cao hơn nhiều so với những tháng trước khiến người tiêu dùng vẫn phải dè dặt khi mua thịt lợn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá thịt lợn giảm nhẹ, người tiêu dùng vẫn dè dặt

Sau thời gian dài giá thịt lợn không ngừng tăng mạnh và đạt mốc đỉnh điểm thì những ngày đầu năm 2020, thịt lợn hơi cũng như thịt thương phẩm đã có xu hướng giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn ở mức cao hơn nhiều so với những tháng trước khiến người tiêu dùng vẫn phải dè dặt khi mua thịt lợn.

Giá thịt lợn giảm nhẹ, người tiêu dùng vẫn dè dặt

Nếu những ngày trước đây giá thịt lợn đang ở mức cao tột đỉnh thì khoảng 3 ngày gần đây đã có chiều hướng hạ cơn “sốt giá” nhưng mức giảm rất thấp, khoảng 10.000 đến 15.000 đồng/kg. Cụ thể, thịt nạc có giá 160.000 đồng/kg; thịt ba chỉ giảm xuống còn 150.000 đồng/kg; xương sườn có giá 100.000...

Tại chợ Đầu mối Rau quả thực phẩm Đông Hương, nhiều quầy thịt lợn không còn thu hút được đông khách như trước đó. Có một số quầy thịt tạm ngưng bán trong thời gian này bởi giá thịt cao gây nên tình trạng ế ẩm, lỗ vốn khiến tiểu thương không thể tiếp tục đến chợ. Còn một số vẫn bán cầm chừng để giữ mối quen cũng như chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới.

Bà Lê Thị Thúy, một tiểu thương cho biết, giá thịt lợn hơi có giảm nhẹ xuống 80.000 đồng/kg (những ngày trước là 85.000 – 90.000 đồng/kg), thịt lợn thương phẩm vẫn ở mức cao, giảm không đáng kể nên nhiều người tiêu dùng vẫn dè dặt khi sử dụng thực phẩm từ thịt lợn. Là người bán thịt lâu năm, tôi chưa bao giờ thấy giá thịt lợn tăng mạnh như giai đoạn vừa qua. Chỉ mong giá sẽ còn tiếp tục giảm để những người kinh doanh như chúng tôi bớt khó khăn, người tiêu dùng cũng sẽ “mạnh tay” hơn trong những ngày tới.

Giá thịt lợn giảm nhẹ, người tiêu dùng vẫn dè dặt

Trước việc giá thịt lợn tăng cao trong những tháng gần đây, người tiêu dùng tỏ ra e dè hơn trước. Nhiều hộ gia đình tuy vẫn sử dụng thịt lợn nhưng đã cắt giảm khẩu phần, khối lượng so với trước.

Càng về giáp Tết, lượng tiêu thụ thịt lợn sẽ ngày càng tăng. Giá cả thịt lợn dự kiến sẽ vẫn còn biến động thất thường gây nhiều lo lắng cho cả tiểu thương lẫn người tiêu dùng vốn đã quen với thực phẩm chế biến từ thịt lợn trong mỗi bữa ăn ngày Tết.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]