(Baothanhhoa.vn) - Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và xu hướng dịch chuyển ra phía Tây của người dân sinh sống, làm việc tại Hà Nội trong thời gian qua đã khiến giá bất động sản khu vực này có xu hướng tăng mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khu vực nào tại Hà Nội có giá nhà đất tăng mạnh trong năm nay?

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và xu hướng dịch chuyển ra phía Tây của người dân sinh sống, làm việc tại Hà Nội trong thời gian qua đã khiến giá bất động sản khu vực này có xu hướng tăng mạnh.

Bất động sản phía Tây Hà Nội hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Xu hướng chuyển dịch dần ra phía Tây

Khu phía Tây Hà Nội đang ở trong giai đoạn “nóng” trở lại với sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản. Theo thống kê, 2 năm trở lại đây, giá trị bất động sản tại khu vực này đang có mức tăng trưởng vượt bậc, tính thanh khoản tăng được giới chuyên gia đánh giá cao hơn nhiều so với các khu vực khác.

Khảo sát cho thấy, giá nhà đất tại đây đã tăng gấp đôi thậm chí gấp 3 lần so với cách đây 5 năm. Giá đất mặt đường Lê Đức Thọ hiện nay đã lên tới hơn 300 triệu đồng/m2, thậm chí có mảnh còn vượt mức 350 triệu đồng/m2.

Riêng phân khúc căn hộ có mức giá trung bình trên 30 triệu đồng/m2, nhiều dự án tăng giá liên tục từ sau thời gian mở bán tới khi đi vào hoạt động.

Nguyên nhân là do thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đang hội đủ những tiền đề tạo nên sức nóng rõ rệt: sự bùng nổ của hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội và hệ thống tiện ích. Xét về quy hoạch hạ tầng giao thông, những trục đường huyết mạch đã thay đổi bộ mặt phía Tây như đại Lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài – Tố Hữu, Lê Trọng Tấn (Hà Đông), đường Trung Văn kết nối Mễ Trì - Mỹ Đình…

Đây cũng là khu vực duy nhất trên địa bàn Hà Nội tập trung toàn bộ các hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thành phố, bao gồm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – ga Hà Nội đang dần hoàn thiện; tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã qua trục tố Hữu đã đi vào hoạt động.

Điểm nóng đầu tư trong tương lai gần.

Theo đúng xu hướng đón đầu hạ tầng, nhiều đơn vị phát triển bất động sản đã nhìn thấy tiềm năng lớn của khu vực phía Tây Hà Nội. Hàng loạt dự án quy mô đã quy tụ về đây và đang dần hình thành, đem đến cho khu vực diện mạo mới và mang tới cho các nhà đầu tư, người mua nhà nguồn cung bất động sản phong phú với nhiều lựa chọn về loại hình sản phẩm, mức giá…

Việc các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính hùng hậu cùng đổ bộ vào khu vực này đã khiến thị trường BĐS khu vực này ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo của CBRE, trong quý II/2018, thị trường căn hộ Hà Nội có 6.534 căn hộ được chào bán từ 19 dự án trên toàn thành phố, trong đó khu vực phía Tây Hà Nội chiếm tới 53% số lượng căn hộ. Đặc biệt, xuất hiện nhiều khách mua để đầu tư và cho thuê dài hạn bên cạnh nhu cầu để ở, tập trung tại các quận: Mỹ Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm.

Lý giải sự bùng nổ các dự án tại đây, nhiều chuyên gia trong ngành bất động sản cho rằng, sự phát triển và mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài tại Hà Nội và các tỉnh lân cận khiến nhóm nhân sự cao cấp đến Việt Nam ngày càng nhiều. Điều này dẫn tới nhu cầu về việc thuê căn hộ chung cư dài hạn, đặc biệt là khu vực Cầu Giấy – Mỹ Đình, nơi hình thành sẵn quần thể người nước ngoài làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

Cộng hưởng các yếu tố về hạ tầng giao thông, tiện ích khu vực, xu hướng dịch chuyển theo quy hoạch của Thành phố Hà Nội và nhu cầu thuê căn hộ ngày một lớn của người nước ngoài đã khiến giá bất động sản tại phía Tây Hà Nội là khu vực hiếm hoi tăng cao theo thời gian.

FLC Green Apartment – Lựa chọn đầu tư khu phía Tây

FLC Green Apartment là dự án căn hộ chung cư của Tập đoàn FLC tại phía Tây Hà Nội. Dự án nằm trên tuyến đường huyết mạch Phạm Hùng, từ đây dễ dàng kết nối với các trục đường chính: Trần Hữu Dục, Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Hoàng, Trần Bình, tuyến đường sắt trên cao,… thuận tiện di chuyển ra sân bay Nội Bài từ tuyến đường vành đai 3 trên cao. Chỉ cách dự án chưa đầy 1km là hàng loạt tiện ích lớn như: bệnh viện 198, siêu thị Big C, trường đại học Sư Phạm, đại học Quốc gia, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Indochina Plaza Hanoi,…

Phối cảnh tổng thể dự án FLC Green Apartment.

Sở hữu vị trí vàng khu phía Tây cùng hệ thống tiện ích nội khu hoàn chỉnh như sân vườn, khu vui chơi trẻ em, bể bơi, phòng gym, 5 tầng đỗ xe trên cao…, dự án dễ dàng đáp ứng nhu cầu cho thuê căn hộ dài hạn với khách hàng là người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

Với các lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng, thiết kế căn hộ và giá bán hợp lý, FLC Green Apartment đang trở thành một trong những cơ hội đầu tư hấp dẫn nhất của địa ốc Hà Nội ngay tại thời điểm này.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]