(Baothanhhoa.vn) - Cái tên “Ông Hướng Farm Stay” giờ đây hẳn không còn xa lạ với khách du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là giới trẻ. Đây là tâm huyết của chàng trai trẻ 9X Nguyễn Hà Đông và các cộng sự "gen Z".

Khi người trẻ làm du lịch

Cái tên “Ông Hướng Farm Stay” giờ đây hẳn không còn xa lạ với khách du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là giới trẻ. Đây là tâm huyết của chàng trai trẻ 9X Nguyễn Hà Đông và các cộng sự “gen Z”.

Khi người trẻ làm du lịchNguyễn Hà Đông và Đoàn Hữu Ngọ (từ phải qua) tại không gian Ông Hướng Farm Stay.

Ông Hướng Farm Stay, thôn Nhuận Thạch, xã Đông Tiến (Đông Sơn) là điểm đến mới được đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch từ đầu năm 2022. Điểm đến nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách bởi không gian xanh, yên bình và cách trung tâm TP Thanh Hóa chỉ khoảng 15 phút di chuyển.

Được biết, “chủ nhân” của Ông Hướng Farm Stay chính là bạn trẻ Nguyễn Hà Đông (sinh năm 1995). Năm 2019, Hà Đông mới tốt nghiệp ngành Việt Nam học - Du lịch tại Trường Đại học Hồng Đức. Vốn nhanh nhẹn, hoạt bát, Hà Đông đã tham gia vào hoạt động du lịch từ khi còn là sinh viên. Năm 2017, Nguyễn Hà Đông cùng với Đoàn Hữu Ngọ (sinh năm 1990) và một số bạn trẻ khác thành lập DNS Media và là tiền thân của Công ty CP Sự kiện và Du lịch Đông Sơn (Đông Sơn Event & Travel - chuyên tổ chức sự kiện và du lịch) hiện nay. Đến năm 2020, do dịch bệnh COVID-19 bùng phát, mọi hoạt động bị chững lại, các thành viên trong team đã bàn bạc với nhau xây dựng một điểm đến để anh em tụ tập, thỏa sức sáng tác nghệ thuật...

Nói là làm, sau một thời gian ngắn xây dựng kế hoạch, Hà Đông và Hữu Ngọ đã lên ý tưởng, cùng với sự góp sức của một số thành viên trong team đã quyết định “lập nghiệp” trên chính mảnh đất của bố mẹ Hà Đông. Một trong những thuận lợi của các bạn trẻ đó là diện tích đất ở quê rộng hơn 10.000m2, có sẵn vườn cây ăn quả trên 30 năm tuổi... Đặc biệt, giao thông kết nối từ trung tâm TP Thanh Hóa đến đây vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Hà Đông và các bạn trẻ lúc bấy giờ đó là nguồn vốn đầu tư. Được sự ủng hộ của gia đình, ban đầu Hà Đông đã thế chấp tài sản để vay vốn ngân hàng 900 triệu đồng. “Ở thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, kinh tế khó khăn, nhiều người cho rằng đây là một quyết định quá liều lĩnh, thậm chí nhiều người dân trong làng còn nói tôi dở hơi...” - Hà Đông cho biết.

Nghiêm túc, hết mình trong công việc, cộng thêm sự hỗ trợ đắc lực của một số bạn trẻ trong team Đông Sơn Event & Travel, sau một thời gian ngắn ý tưởng về một điểm đến nông trại đã nhanh chóng thành hiện thực. Ngày 17/1/2022, Ông Hướng Farm Stay đã hoàn thiện giai đoạn 1 và bắt đầu đón khách thử nghiệm. Với các phân khu chức năng chính như: khu vực ăn uống, trải nghiệm, check-in... mang đến cho du khách một không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng xu hướng du lịch tại chỗ “staycation” (đi du lịch gần nơi mình sinh sống) ở thời điểm du lịch mở cửa trở lại hậu COVID-19.

Chia sẻ về điều này, Hà Đông cho biết: “Trong suốt khoảng 2 tháng sau khi mở cửa đón khách, lượng khách đến farm (nông trại) luôn trong tình trạng quá tải. Một phần do xu hướng du lịch an toàn lên ngôi ở thời điểm đó, mặt khác tôi cùng với các bạn đặc biệt chú trọng đẩy mạnh truyền thông trên các trang mạng xã hội, thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Với lợi thế là thành viên của đơn vị chuyên tổ chức sự kiện nên farm luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của các thành viên trong team Đông Sơn Event & Travel. Ban đầu, để quảng bá cho farm, chúng tôi đã tập trung xây dựng các video chủ đề “Ông Hướng Farm”, xoay quanh những câu chuyện đời thường của ông Hướng, bà Nghị - những nông dân chân chất trong thời kỳ đổi mới, nhiều video đã thu hút hàng triệu lượt xem”.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, đến nay Ông Hướng Farm Stay không chỉ là điểm tham quan, trải nghiệm mà còn là nơi tổ chức sự kiện và tiêu thụ nông sản địa phương. Cũng từ đó, thị trường khách đã mở rộng ra các tỉnh, thành phố phía Bắc và một số tỉnh khu vực phía Nam của cả nước. Hoạt động dần ổn định, Ông Hướng Farm Stay hiện là nơi làm việc thường xuyên của 9 bạn trẻ, có độ tuổi từ 20 - 32 tuổi. Ở đây, các bạn trẻ vừa làm công việc chuyên môn, vừa tích cực tham gia sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, phục vụ công tác truyền thông điểm đến.

Không ngừng làm mới cách tiếp cận và sản phẩm du lịch, chủ đề truyền thông hiện nay đang tập trung vào “Chuyện thanh xuân”, với nhiều show ca nhạc hấp dẫn và những video được quay tại farm. Trong tháng 10 sắp tới, Ông Hướng Farm Stay sẽ tổ chức thêm một số bối cảnh, không gian check-in mới, tập trung vào chủ đề về “Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10”. Đặc biệt, các thành viên trong team Đông Sơn Event & Travel cũng đang tích cực hoàn thiện chương trình, kịch bản “Teambuilding trải nghiệm lịch sử”, tập trung vào lịch sử địa phương. Chương trình dự kiến sẽ được “chạy thử” vào trung tuần tháng 10. Chính vì vậy, Hà Đông, Hữu Ngọ và các thành viên trong team đang khẩn trương hoàn thiện kịch bản, chỉnh trang không gian, bối cảnh, xây dựng bếp Hoàng Cầm;... đồng thời chuẩn bị phục trang, đạo cụ phù hợp cho các hoạt động teambuilding sắp tới.

Nói về lợi thế của các bạn trẻ khi làm du lịch, Nguyễn Hà Đông nói ngắn gọn rằng: “Liều lĩnh, năng động và sáng tạo. Điều quan trọng ở các thành viên trong team đó là có sức khỏe và có nhu cầu được hoàn thiện, khẳng định bản thân. Đây là những yếu tố để mỗi bạn trẻ trong team nỗ lực, đổi mới, góp phần xây dựng Ông Hướng Farm Stay trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, đồng thời phát triển Đông Sơn Event & Travel trở thành đơn vị lớn mạnh trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới”.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]