(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, cấp ủy, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt; trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, cấp ủy, chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra; có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt; trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Toàn cảnh hội nghị.

Chiều 22-6, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Thanh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo, nửa đầu nhiệm kỳ, mặc dù chịu tác động do tình hình chính trị thế giới diễn biến phức tạp, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với quyết tâm chính trị cao, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã đạt được một số kết quả nổi bật. Trong đó, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy có nhiều biện pháp, giải pháp linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt, đổi mới phương pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện nghiêm minh, kỷ luật, kỷ cương của Đảng và Nhà nước tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; hướng về cơ sở, luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách... được Nhân dân đồng lòng, tin tưởng và đánh giá cao.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ, thu hút vốn cho đầu tư phát triển tăng cao. Phát triển mạnh mẽ một trong những khâu đột phá đó là xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ theo hướng đạt chuẩn.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Các đồng chí đồng chủ trì hội nghị.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt; trong đó có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Cơ cấu giá trị sản xuất các ngành kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, giảm dần tỉ trọng ngành nông nghiệp. Tốc độ giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng bình quân hàng năm đạt 7,28%. Tổng huy động vốn đầu tư phát triển là 6.173 tỷ đồng, đạt 44,09%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 47,29 triệu đồng, đạt 67,56%. Đến nay, toàn huyện có 9 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 71 thôn đạt chuẩn NTM; 17 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu…

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Công tác phát triển đảng viên có nhiều đổi mới và cách làm sáng tạo. Quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Thực hiện rất tốt công tác dân vận, vận động các tầng lớp Nhân dân tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh Đinh Xuân Hướng phát biểu tại hội nghị.

Phát huy kết quả nổi bật đạt được, nửa nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện Như Thanh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh Lương Văn Hoàn phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, tập trung tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; giữ vững khối đoàn kết thống nhất. Tiếp tục đổi mới tư duy và phương thức lãnh đạo, nâng cao trách nhiệm, huy động sức mạnh tổng hợp tạo ra sự phát triển nhanh và toàn diện trên các lĩnh vực.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Chủ tịch UBND huyện Như Thanh Đặng Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Tập trung đẩy nhanh tốc độ phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với sự phát triển chung của tỉnh và các vùng kinh tế động lực. Tạo chuyển biến rõ nét trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu đến năm 2024, huyện Như Thanh trở thành huyện nông thôn mới.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chúc mừng và ghi nhận những kết quả đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền huyện Như Thanh cần nắm chắc tình hình, dự báo sát, kịp thời đề ra chủ trương, giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến toàn diện, khắc phục khó khăn và những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của huyện; xác định cơ hội chung của tỉnh, của huyện để đánh giá các mục tiêu, chỉ tiêu đến năm 2025 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 để tháo gỡ vướng mắc, bất cập.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, cán bộ, đảng viên phải tạo chuyển biến, quyết tâm chính trị cao; xác định rõ những chỉ tiêu đã đạt thì phải nâng cao chất lượng hơn nữa; những chỉ tiêu có khả năng hoàn thành thì phải phấn đấu hoàn thành vượt mức; những chỉ tiêu còn đạt thấp, khó hoàn thành thì phải tìm ra giải pháp căn cơ để giải quyết, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ.

Huyện Như Thanh có 25/29 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, nhiệm vụ trước mắt là tập trung giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh, chú trọng đến 2 chương trình trọng tâm và 2 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Chú trọng thu hút đầu tư và xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ theo hướng đạt chuẩn. Đẩy mạnh cải cách hành chính nhất là cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong lãnh đạo, quản lý và điều hành, giải quyết các công việc của đội ngũ cán bộ các cấp.

Tập trung xây dựng, rà soát, bổ sung quy hoạch; tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích thu hút đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp, xây dựng. Tăng cường kêu gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Tập trung chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ các công trình dự án lớn, trọng điểm.

Tích cực nghiên cứu chuyển đổi cơ cấu ngành, nâng cao tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, tận dụng khai thác thế mạnh về dịch vụ du lịch, các khu sản xuất nông sản quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, gắn kết chặt chẽ nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; sản xuất với bảo quản, chế biến, tiêu thụ, xây dựng thương hiệu.

Tập trung thực hiện tốt Chương trình trọng tâm xây dựng nông thôn mới phù hợp với thực tiễn của huyện. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nhất là ở các xã thuộc vùng sâu, vùng xa; giải quyết kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng thụ hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước. Tăng cường đảm bảo quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh…

Nhân dịp này, có 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục (2018- 2022).

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]