(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 24 đến 25-2, Hội sách mùa xuân 2023 do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Công ty cổ phần Xuất bản - Giáo dục Quảng Văn tổ chức tại Trường Liên cấp Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa.

Hội sách mùa xuân lần đầu tiên tổ chức tại Thanh Hóa

Từ ngày 24 đến 25-2, Hội sách mùa xuân 2023 do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Công ty cổ phần Xuất bản - Giáo dục Quảng Văn tổ chức tại Trường Liên cấp Đông Bắc Ga, TP Thanh Hóa.

Hội sách mùa xuân lần đầu tiên tổ chức tại Thanh Hóa

Đại diện NXB Phụ nữ trao tặng sách cho Trường Liên cấp Đông Bắc Ga.

Hội sách Mùa xuân 2023 với chủ đề “Cùng đọc để sống hạnh phúc và kiến tạo xã hội văn minh” diễn ra với nhiều sự kiện. Đáng chú ý là chương trình toạ đàm về vai trò của sách trong đời sống con người, giới thiệu những cuốn sách hay nhằm tôn vinh sách và văn hoá đọc. Trong đó bao gồm các tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam và thế giới, các tác giả, tác phẩm được dạy trong nhà trường, các tác phẩm tiếng Việt viết về văn hóa, lịch sử Việt Nam...

Hội sách mùa xuân lần đầu tiên tổ chức tại Thanh Hóa

Bà Khúc Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam giới thiệu cuốn sách kinh điển “Hoàng tử bé” tới các em học sinh.

Theo chia sẻ của bà Khúc Hoa Phượng, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam: Đây là lần đầu tiên Hội sách mùa xuân được tổ chức tại Thanh Hóa. Hơn 10.000 bản sách thuộc nhiều thể loại, dành cho mọi lứa tuổi được trưng bày và bán tại đây với mong muốn tạo ra không gian của những người yêu sách.

Ngoài chương trình tọa đàm, bất kể ai đến đây cũng có thể chia sẻ những cuốn sách yêu thích, cùng nhau quyên góp sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa, giới thiệu những phiên bản sách đặc biệt.

Hội sách mùa xuân lần đầu tiên tổ chức tại Thanh Hóa

Ông Nguyễn Quang Thạch, phụ trách Chương trình “Sách hóa nông thôn” chia sẻ tình yêu sách với học sinh Trường Liên cấp Đông Bắc Ga trong Hội sách mùa xuân 2023.

Cũng tại ngày hội, các em học sinh được lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả, nhà văn bí quyết học tốt các môn học, kinh nghiệm thi các chứng chỉ tiếng Anh. Đồng thời giới thiệu đến độc giả tỉnh Thanh Hóa một số cuốn sách hay với giá sách ưu đãi; quyên góp sách tặng các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh Thanh Hoá chưa có điều kiện mua sách và xây dựng tủ sách trong trường học, lớp học.

Hội sách mùa xuân lần đầu tiên tổ chức tại Thanh Hóa

Hội sách Mùa xuân 2023 áp dụng chính sách ưu đãi lớn nhất và trực tiếp cho độc giả lên đến 50% cùng nhiều gian sách đồng giá từ 3.000 đồng đến 30.000 đồng… phong phú dễ chọn lựa.

Ngoài không gian Trường Liên cấp Đông Bắc Ga, Hội sách Mùa xuân còn có chương trình tọa đàm “Kỹ năng đọc sách và chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản” tại Trường THPT Triệu Sơn.

Với mong muốn nhân lên tình yêu sách, cùng nhau vun trồng văn hoá đọc, xây dựng xã hội học tập suốt đời và cùng nhau sống hạnh phúc, xây dựng xã hội văn minh, Hội sách mùa xuân 2023 thực sự là một ngày hội văn hóa ở xứ Thanh.

CHI ANH


CHI ANH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]