(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Những năm qua, Đảng bộ huyện Nông Cống luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở.

Gieo “hạt giống đỏ”ở Nông Cống

Phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Những năm qua, Đảng bộ huyện Nông Cống luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở cơ sở.

Gieo “hạt giống đỏ”ở Nông CốngTrao quyết định kết nạp đảng viên cho đảng viên mới tại Đảng bộ Trường THPT Nông Cống 4.

Nhằm đẩy mạnh, nâng cao chất lượng tạo nguồn, kết nạp đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống đã ban hành Kế hoạch số 75-KH/HU kết nạp đảng viên mới năm 2023 và giai đoạn 2023-2025. Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng đã triển khai, ban hành các văn bản tổ chức thực hiện Kế hoạch số 75-KH/HU và các văn bản chỉ đạo của cấp trên; nghiêm túc thực hiện công tác kết nạp đảng viên sát với tình hình thực tiễn của đảng bộ, chi bộ; bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu năm 2023 và giai đoạn 2023-2025 đã đề ra. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát những quần chúng đủ điều kiện tiêu chuẩn, có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng hoàn thiện hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét, kết nạp Đảng, đồng thời rà soát số lượng quần chúng đã học cảm tình Đảng, tích cực bồi dưỡng, giao nhiệm vụ, khi có đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì cho làm hồ sơ đề nghị kết nạp Đảng. Chỉ đạo các tổ chức đảng cấp dưới, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là đoàn thanh niên, công đoàn cùng cấp tích cực phát hiện, bồi dưỡng nguồn kết nạp đảng viên mới tại địa phương, đơn vị, trong tổ chức mình, đảm bảo số lượng, chất lượng, quan tâm đối với người trẻ, nữ, khu vực dân cư, trong các doanh nghiệp và vùng đồng bào có đạo, nhất là quần chúng trong đội ngũ viên chức, học sinh, sinh viên để tạo nguồn phát triển Đảng. Định kỳ hằng tháng, các đảng ủy, chi ủy, chi bộ trực thuộc đưa nội dung phát triển đảng viên mới vào chương trình công tác để đánh giá, rút kinh nghiệm, giao chỉ tiêu cho các tổ chức đảng trực thuộc và xem xét, kết nạp đảng viên một cách kịp thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc kết nạp đảng viên nhằm chấn chỉnh và xử lý kịp thời các sai phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.

Ông Lê Ngọc Thắng, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Nông Cống, cho biết: "Nét mới trong công tác phát triển đảng viên của huyện Nông Cống thời gian qua là Đảng bộ huyện làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển đảng viên trong các trường THPT, Ban Tổ chức Huyện ủy đã ban hành Công văn số 306-CV/BTCHU về việc kết nạp đảng viên học sinh THPT và đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, ngành, các đảng bộ, chi bộ nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Theo đó, đảng ủy, chi ủy các nhà trường đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển đảng viên trong học sinh THPT của đơn vị mình. Kết quả trong năm 2023, toàn huyện kết nạp 386 quần chúng ưu tú vào Đảng, trong đó kết nạp 83 học sinh (vượt 104% chỉ tiêu tỉnh giao). 5 tháng đầu năm 2024, huyện Nông Cống kết nạp 153 đảng viên, trong đó kết nạp 43 học sinh.

Gieo “hạt giống đỏ”ở Nông CốngCán bộ Ban tổ chức Huyện uỷ Nông Cống rà soát hồ sơ kết nạp đảng viên.

Trường THPT Nông Cống 1 là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng. Cô giáo Nguyễn Thị Mai, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Chi bộ Trường THPT Nông Cống 1 hiện có 68 đảng viên sinh hoạt ở 4 chi bộ. Xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ quan trọng, đảng bộ nhà trường chỉ đạo các chi bộ rà soát, giới thiệu những đồng chí đoàn viên ưu tú, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Đảng ủy, ban giám hiệu nhà trường luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên cũng như học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng là học sinh khi đủ 18 tuổi. Đồng thời tổ chức thường xuyên các hoạt động thiết thực như nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho các em học sinh rèn luyện, phấn đấu. Đảng ủy giao chỉ tiêu cụ thể về số lượng kết nạp đảng viên mới cho từng chi bộ, coi đây là một trong các chỉ tiêu để đánh giá, xếp loại tổ chức đảng hàng năm. Kết quả, từ năm 2023 đến tháng 5/2024, đảng bộ nhà trường kết nạp được 57 đảng viên mới, trong đó có 55 học sinh.

Kết quả phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện Nông Cống trong những năm qua đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao của các tổ chức đảng trong việc nâng cao số lượng và chất lượng đảng viên, nhằm từng bước trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng, tăng cường sinh lực cho Đảng.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]