(Baothanhhoa.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học ứng phó với dịch COVID-19 trong tình hình mới

Tổ chức dạy học ứng phó với dịch COVID-19 trong tình hình mới

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học ứng phó với dịch COVID-19 trong tình hình mới

Tổ chức dạy học ứng phó với dịch COVID-19 trong tình hình mới

Theo đó, đối với công tác phòng chống dịch: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định trong tất cả các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Về tổ chức dạy học: Tranh thủ, tận dụng tối đa khoảng thời gian vàng học sinh có thể đến trường để tổ chức dạy học trực tiếp. Tập trung nguồn lực, tăng thời lượng dạy học để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình giáo dục: tăng tiết, tăng buổi, dạy học cả ngày thứ Bảy (đối với tất cả các lớp), dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức ăn bán trú (đối với các trường có đủ điều kiện). Thời lượng dạy học không quá 7 tiết/ngày với nội dung là các bài học mới.

Tổ chức thực hiện hướng tới mục tiêu bảo đảm dạy học trực tiếp được nhiều nhất và trong thời gian sớm nhất những nội dung chủ yếu, cơ bản, cốt lõi, quan trọng của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Nội dung dạy học thực hiện theo Công văn 2507/SGDĐT-GDTH.

Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì được nhà trường chủ động thực hiện sát hợp với tiến độ thực hiện nội dung chương trình giáo dục và phù hợp với tình tình thực tế. Không tổ chức kiểm tra, đánh giá các nội dung, yêu cầu đã được tinh giản; các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự học.

Nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch 2627/KH-SGDĐT. Chủ động, linh hoạt tổ chức dạy học ứng phó diễn biến dịch COVID-19 theo các phương án phù hợp với mỗi nhà trường.

Chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và tổ chức thực hiện đảm bảo khoa học, hiệu quả, phù hợp với điều kiện và tình hình cụ thể.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]