(Baothanhhoa.vn) - Đề thi môn Ngữ văn đề cập đến những giá trị đích thực và vai trò của con người lao động trong công cuộc xây dựng đất nước.

Thí sinh Thanh Hóa thích thú với đề thi môn Ngữ Văn

Đề thi môn Ngữ văn đề cập đến những giá trị đích thực và vai trò của con người lao động trong công cuộc xây dựng đất nước.

Thí sinh Thanh Hóa thích thú với đề thi môn Ngữ Văn

Thí sinh trao đổi cách làm bài sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn

Sau 120 phút làm bài, đúng 10 giờ sáng nay các thí sinh Thanh Hoá đã hoàn thành bài thi đầu tiên - môn Ngữ văn.

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), điểm thi có tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi cao với hơn 800 thí sinh dự thi chọn 546 chỉ tiêu cho cả 2 nguyện vọng 1 và 2, rất nhiều phụ huynh đã tập trung trước điểm thi để đón con sau bài thi đầu tiên.

Đề thi môn Ngữ văn năm nay có 2 phần chính phần gồm phần đọc hiểu và phần tạo lập văn bản. Trong đó phần tạo lập văn bản cho dữ liệu là hai khổ thơ trong bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” của nhà thơ Huy Cận và yêu cầu thí sinh “nêu cảm nhận về đoạn thơ và nhận xét về vai trò của những con người lao động đời thường trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay”.

Thí sinh Thanh Hóa thích thú với đề thi môn Ngữ Văn

Các thí sinh không quá bất ngờ về đề thi Ngữ Văn năm nay

Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh cho biết không quá bất ngờ với đề thi.

Em Nguyễn Thị Xuân, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng chia sẻ: Em đã ôn tập rất kỹ và làm hết được bài. Trong đó, em ấn tượng với những chia sẻ của hai cha con trong đoạn trích: “Cảm ơn bố đã cho con thấy chúng ta nghèo như thế nào!”. Em đã rất hào hứng vì có thể nói lên suy nghĩ và quan điểm của mình.

Còn em Lê Minh Anh, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng cho biết: Đề thi môn Ngữ văn năm nay khá hay và không khó để hoàn thành hết bài thi. Minh Anh bày tỏ sự thích thú khi được nói về “ý nghĩa của sự trải nghiệm đối với mỗi người trong cuộc sống”. Đây là vấn đề gần gũi, thực tế với cuộc sống, vì thế, ngoài những kiến thức trong sách vở được ôn luyện, thí sinh còn có nhiều chất liệu, dẫn chứng từ thực tế trong quá trình làm bài.

Thí sinh Thanh Hóa thích thú với đề thi môn Ngữ Văn

Thí sinh vui mừng sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn

Để làm được đề, học sinh chỉ cần nắm được kỹ năng làm từng dạng bài; có năng lực đọc hiểu, cảm thụ tác phẩm, có am hiểu nhất định về đời sống thực tại. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao học sinh cần có tư duy lập luận, khả năng liên hệ thực tiễn và có sự đánh giá, cảm nhận, phân tích, thể hiện quan điểm cá nhân sâu sắc.

Nhìn chung, trong môn thi đầu tiên, tâm lý của các thí sinh sau khi kết thúc giờ làm bài khá thoải mái vì dạng đề ra khá quen thuộc, vừa sức đối với thí sinh có học lực trung bình.

Chiều nay (17-6), thí sinh sẽ bước vào môn thi Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]