(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại Thanh Hóa “chốt lịch” diễn ra trong 2 ngày 4 và 5-6. Thời điểm này các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa nỗ lực tập trung hướng dẫn ôn thi cho học sinh, vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Thanh Hóa tập trung cao độ cho kỳ vượt vũ môn

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại Thanh Hóa “chốt lịch” diễn ra trong 2 ngày 4 và 5-6. Thời điểm này các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa nỗ lực tập trung hướng dẫn ôn thi cho học sinh, vừa đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Thanh Hóa tập trung cao độ cho kỳ “ vượt vũ môn ”

Cô trò trường THCS Vạn Hòa (Nông Cống) ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022

Những ngày này cô và trò khối 9 ở các trường THCS huyện Nông Cống đang khẩn trương, nghiêm túc ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Do dịch bệnh được tỉnh Thanh Hóa kiểm soát tốt nên các trường đều lựa chọn ôn thi trực tiếp và áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh COVID -19.

Cô Phạm Thị Huyền, Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Nông Cống, cho biết: Nhà trường có 60 học sinh khối 9 đăng ký ôn thi vào lớp 10 THPT. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã chia học sinh làm 3 lớp để vừa đảm bảo khoảng cách, vừa ôn thi theo năng lực học sinh.

Bám sát cấu trúc đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời căn cứ vào năng lực của học sinh để định hình, củng cố kiến thức cho học sinh. Học sinh trước khi vào lớp đều phải thực hiện các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt…

Ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nông Cống, cho biết: Phòng chỉ đạo các trường vừa tập trung ôn tập cho học sinh theo hướng dẫn của Sở vừa phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường thực hiện nghiêm túc việc nhắn tin qua hệ thống vnEdu nhắc nhở phụ huynh, học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, không cho học sinh đi ra khỏi nơi cư trú theo yêu cầu của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường thực hiện nghiêm chế độ báo cáo tình hình ôn thi và sức khỏe của học sinh ngày 1 lần về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Giao các nhà trường xây dựng phương án khi dịch bệnh có chiều hướng phức tạp sẽ sẵn sàng chuyển sang ôn thi trực tuyến cho học sinh.

Thanh Hóa tập trung cao độ cho kỳ “ vượt vũ môn ”

Học sinh lớp 9 đang dồn sức ôn luyện cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, huyện Hoằng Hóa có 2.574 thí sinh đăng ký dự thi. Ông Đoàn Đăng Khoa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Ban chỉ đạo thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 huyện đã xây dựng và triển khai phương án tổ chức kỳ thi, sẵn sàng các phương án, phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên Ban chỉ đạo, các ngành liên quan. Bắt đầu từ ngày 1- 6, huyện sẽ tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả 4 hội đồng thi, yêu cầu các hội đồng thi chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư phòng dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phòng thi cho các đối tượng F2, F3 (nếu có).

Thanh Hóa tập trung cao độ cho kỳ “ vượt vũ môn ”

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 5-6

Trao đổi về các phương án tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022, PGS, TS Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi xác định có 3 “kịch bản”. Kịch bản thứ nhất là: Tình hình dịch COVID-19 nằm trong tầm kiểm soát của tỉnh, kỳ thi sẽ được tổ chức theo phương án 1 vào ngày 4 và 5-6. Kịch bản thứ 2 là nếu tình hình dịch xấu hơn thì sẽ lùi lại cho đến khi dịch COVID-19 được kiểm soát và kỳ thi sẽ được tổ chức trước khi bắt đầu năm học mới. Kịch bản thứ 3 đó là khi diễn biến của dịch COVID-19 rất xấu, diễn tiến nghiêm trọng thì sẽ xây dựng phương án xét tuyển, trừ việc tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Lam Sơn".

Cho đến hiện nay, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch COVID-19, các khâu chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đã được tỉnh, các sở, ban, ngành, các địa phương đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu hoàn tất các khâu chuẩn bị. Tỉnh Thanh Hóa đã chốt thi tuyển vào lớp 10 THPT theo phương án 1.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, số học sinh lớp 9 thuộc diện cách ly y tế theo quy định sẽ hết thời gian cách ly trước khi kỳ thi diễn ra. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục theo dõi sát tình hình thực tế, có các biện pháp chủ động ứng phó với mọi diễn biến của dịch.

Để kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch và bảo đảm an toàn, chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các điểm thi có phòng thi dự phòng, có tổ y tế trực để thực hiện các khâu phòng dịch, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, cán bộ. Chuẩn bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bố trí phòng thi đảm bảo giãn cách. Cán bộ, thí sinh tham gia kỳ thi đều phải khai báo y tế trước ngày kỳ thi diễn ra. Trước và sau ngày thi các điểm thi đều được khử khuẩn…

Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với các ngành liên quan để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đạt hiệu quả cao.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]