(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) toàn tỉnh năm học 2021-2022.

Thanh Hóa: 485 giáo viên THPT, 44 giáo viên GDNN - GDTX được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh

Sáng 9-11, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) toàn tỉnh năm học 2021-2022.

Thanh Hóa: 485 giáo viên THPT, 44 giáo viên GDNN - GDTX được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh

Quang cảnh hội nghị.

Diễn ra từ ngày 15-10 đến 9-11, hội thi đã thu hút 570 giáo viên đến từ các trường THPT, trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó cấp THPT có 522 giáo viên, cấp GDNN - GDTX có 48 giáo viên. Các thí sinh tham gia hội thi phải trải qua 2 nội dung thi gồm thực hành giảng dạy 1 tiết và báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng dạy học.

Phần thi thực hành giảng dạy 1 tiết đã diễn ra sôi động, hấp dẫn, nhiều giáo viên tổ chức hoạt động nhóm đạt hiệu quả cao, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, tạo nên những giờ dạy học nhẹ nhàng, hiệu quả cao. Đại đa số giao viên đã khai thác, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả, các thiết bị dạy học được chuẩn bị công phu, chu đáo, ứng dụng công nghệ thông tin tốt nên các giờ thực hành, ôn tập đạt hiệu quả cao. Giáo án bài giảng lên lớp đều được các giáo viên chuẩn bị công phu, chu đáo, có nhiều cách làm sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy, tạo hứng thú để học sinh tiếp thu bài đạt hiệu quả cao nhất.

Phần thi trình bày báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng dạy học là nội dung mới của hội thi năm học này. Nhiều báo cáo được chuẩn bị công phu, có nhiều sáng tạo, đổi mới. Hầu hết giáo viên trình bày khá rõ ràng, mạch lạc, có nhiều giải pháp mới, phù hợp, có minh chứng, có tính thực tiễn cao.

Thanh Hóa: 485 giáo viên THPT, 44 giáo viên GDNN - GDTX được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tổng kết hội thi.

Qua đánh giá của Ban Tổ chức, với mục đích nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường, hội thi đã diễn ra sôi nổi, tạo khí thế thi đua tích cực trong khối các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX. Các trường đều cử giáo viên dạy giỏi, có nhiều kinh nghiệm tham gia, có sự chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia hội thi.

Các đơn vị tổ chức hội thi đã bảo đảm tốt điều kiện vể cơ sở vật chất, thiết bị dạy học chất lượng cho hội thi, công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hội thi đã diễn ra sôi động, hấp dẫn không chỉ ở các trường có địa điểm thao giảng, mà còn lan tỏa đến tất cả các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban Tổ chức đã lựa chọn được 485/522 giáo viên cấp THPT được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt tỷ lệ 92,9%; 44/48 giáo viên cấp GDNN - GDTX được công nhận giáo viên dạy giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt tỷ lệ 91,6%. Ban Tổ chức hội thi khen thưởng 8 tập thể, 21 cá nhân đã đạt kết quả xuất sắc tại hội thi.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]