(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Hà Đông (Hà Trung) đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do ngành giáo dục và đào tạo phát động, đồng thời không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong dạy và học và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” ở Trường THCS Hà Đông

Những năm qua đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Hà Đông (Hà Trung) đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do ngành giáo dục và đào tạo phát động, đồng thời không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong dạy và học và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” ở Trường THCS Hà ĐôngMột tiết học của cô và trò Trường THCS Hà Đông.

Với quyết tâm xây dựng nhà trường có môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, thân thiện, mang đến cho học sinh tri thức toàn diện, ban giám hiệu đã thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy thời kỳ hội nhập. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 11 giáo viên giỏi cấp huyện/tổng số 17 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Về phương pháp giảng dạy, để nâng cao chất lượng dạy và học, ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, lành mạnh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, như: “Dạy tốt – học tốt”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... để các thầy, cô giáo và học sinh thực sự yêu trường, yêu lớp, từ đó ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng duy trì nền nếp trong giảng dạy và học tập, trong đó phân công nhiệm vụ theo năng lực đối với từng giáo viên, trong từng môn học, giáo viên đều phải tìm hiểu, phân loại học lực, khả năng tư duy của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy và hướng dẫn phù hợp, nhất là đối với những học sinh có học lực yếu thì phải tập trung ưu tiên bồi dưỡng, giúp đỡ để các em nhanh chóng tiến bộ.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, những năm gần đây chất lượng dạy và học tiếp tục được duy trì, từng bước nâng lên. Năm học 2019-2020, số học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 85,2%; tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi chiếm 14,3%, khá chiếm 41,8%, tăng so với năm học 2018-2019. Hàng năm, 100% học sinh lớp 9 đều thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT công lập (năm học 2019-2020 xếp thứ 12/22 trường THCS). Về chất lượng giáo dục mũi nhọn, tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp huyện năm học 2019-2020, nhà trường xếp thứ 5/24 trường THCS, trong đó có 6 học sinh trong đội tuyển của huyện dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, tại cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh phổ thông nhà trường đạt 1 giải ba cấp huyện và 1 giải ba cấp tỉnh; cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2020 đạt 1 giải khuyến khích cấp tỉnh...

Cô giáo Mai Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Đông, chia sẻ: Để đạt được thành tích trong dạy và học, trong nhiều năm qua, ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Cùng với đó, nhà trường cũng đã tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội địa phương và các bậc phụ huynh trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, chủ động ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường và tình trạng bạo lực học đường... Đặc biệt, với phương châm “Dạy thực chất, học thực chất”, khâu tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh luôn được thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng em, qua đó có các biện pháp kèm cặp, giúp đỡ để các em có học lực yếu vươn lên trong học tập.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]