(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm ANAT trong trường học, tôi nghĩ mỗi cán bộ giáo viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, lồng ghép kiến thức pháp luật trong các giờ học, tuyên truyền, hướng dẫn các em nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại từ bên ngoài; nâng cao ý thức đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để xây dựng môi trường học đường an toàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi giáo viên

Để bảo đảm ANAT trong trường học, tôi nghĩ mỗi cán bộ giáo viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục, lồng ghép kiến thức pháp luật trong các giờ học, tuyên truyền, hướng dẫn các em nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại từ bên ngoài; nâng cao ý thức đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để xây dựng môi trường học đường an toàn.

Nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi giáo viên

Tổ chức cho các em học sinh tham gia các hoạt động cộng đồng để các em có ý thức trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Mỗi nhà trường cũng cần đề xuất với chính quyền địa phương tăng cường bổ sung cơ sở vật chất, xây dựng hệ thống tường rào, cổng trường bảo đảm kiên cố, để các đối tượng bên ngoài không xâm nhập được vào bên trong; có chế độ tiền lương bảo đảm để bảo vệ nhà trường nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình. Cần thiết phải trang bị công cụ hỗ trợ, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho bảo vệ trong quá trình làm việc. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền đến học sinh, giáo viên, phụ huynh những kiến thức về pháp luật, nhận diện những nguy cơ tiềm ẩn về ANAT đối với bản thân mỗi cá nhân để có biện pháp phòng tránh.

Vũ Trọng Thanh (Giáo viên Trường THCS Quảng Ngọc (Quảng Xương)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]