(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4-6, các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tập trung ở các địa điểm thi để làm thủ tục thi và học quy chế thi. Tại TP Thanh Hóa, mặc dù năm nay, số thí sinh dự thi ít hơn năm trước, tỷ lệ chọi không cao nhưng phụ huynh thí sinh vẫn rất lo lắng cho con em mình trước kỳ thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Phụ huynh lo lắng trước giờ G

Chiều 4-6, các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tập trung ở các địa điểm thi để làm thủ tục thi và học quy chế thi. Tại TP Thanh Hóa, mặc dù năm nay, số thí sinh dự thi ít hơn năm trước, tỷ lệ chọi không cao nhưng phụ huynh thí sinh vẫn rất lo lắng cho con em mình trước kỳ thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Phụ huynh lo lắng trước giờ G

Nhiều phụ huynh lo lắng xem lại số báo danh cho con em mình.

Ghi nhận tại TP Thanh Hóa, dưới cái nắng gay gắt, người nhà thí sinh vẫn kiên nhẫn đội nắng chờ con em mình làm thủ tục thi. Do đây là kỳ thi vượt cấp quan trọng, quyết định cho tương lai của con em mình nên hầu hết các phụ huynh đều căng thẳng, lo lắng trước kỳ thi.

Chị Lê Thị Thảo, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, cho biết: Con gái tôi học Trường THCS An Hoạch. Khi làm hồ sơ dự thi vào lớp 10, căn cứ vào lực học của cháu, gia đình, thầy cô cũng tư vấn cho cháu thi vào Trường THPT Đào Duy Từ. Mặc dù lực học của cháu thuộc loại khá, thế nhưng tôi vẫn rất lo lắng trước kỳ thi này. “Kỳ thi vào lớp 10 rất quan trọng và căng thẳng hơn Kỳ thi THPT Quốc gia vì thí sinh chỉ có 1 cơ hội duy nhất để vào trường THPT công lập. Lo lắng, muốn động viên con trước kỳ thi nên dù nhà tôi chỉ cách trường thi khoảng 2 km, tôi vẫn muốn đưa đón con đi làm thủ tục thi và đi thi. Hi vọng, ngày mai con sẽ tự tin bước vào kỳ thi để đạt được kết quả cao” – Chị Thảo nói.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Phụ huynh lo lắng trước giờ G

Dù nắng nóng, nhưng tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, đông đảo phụ huynh vẫn ngồi hai bên đường chờ thí sinh làm thủ tục thi.

Cùng tâm trạng trên, chị Nguyễn Thị Thúy, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa cho biết: Con gái tôi học Trường THCS Quang Trung. Suốt 9 năm học, năm nào cháu cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Tuy nhiên, tôi vẫn rất lo lắng. Để giúp con vững vàng hơn trước khi bước vào kỳ thi, tôi cũng luôn động viên con, căn dặn con cẩn thận trong quá trình làm bài thi nhằm tránh những sai sót khiến bị mất điểm; nhắc nhở con một số quy định trong kỳ thi để tránh vi phạm quy chế thi...

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Phụ huynh lo lắng trước giờ G

Nhiều phụ huynh tận dụng bóng cây mát, quán nước ngay cổng trường thi để ngồi đợi con.

“Nếu không đậu vào trường THPT công lập, học sinh sẽ phải lựa chọn học trường THPT dân lập, hoặc Trung tâm GDNN-GDTX… Bậc học THPT rất quan trọng, quyết định tương lai của các cháu. Vì vậy, tôi cũng như các phụ huynh khác đều mong muốn con em mình đỗ vào Trường THPT công lập để sau này các cháu có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp tương lai”- Anh Nguyễn Văn Long, Phường Đông Hương, TP Thanh Hóa có con thi vào Trường THPT Nguyễn Trãi, chia sẻ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Phụ huynh lo lắng trước giờ G

Sau khi học xong quy chế thi, nhiều thí sinh xem lại số báo danh.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, trong ngày đầu làm thủ tục thi có 34.445/35.623 thí sinh đến làm thủ tục thi, đạt 99,5%. Những thí sinh chưa đến làm thủ tục thi ngày hôm nay, sẽ tiếp tục làm thủ tục thi bổ sung trong sáng ngày mai (5-6).

Được biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường công lập là 33.286 thí sinh. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-6.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]