(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 tháng thi công, sáng 26-8, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng trường học “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vui, xã Thanh Xuân, (Quan Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành công trình trường học “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vui (Quan Hóa)

Sau 3 tháng thi công, sáng 26-8, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng trường học “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vui, xã Thanh Xuân, (Quan Hóa).

Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao”, lãnh đạo xã Thanh Xuân (Quan Hóa) khánh thành công trình trường học tại bản Vui.

Khu lẻ tại bản Vui thuộc trường Mầm non và Tiều học xã Thanh Xuân có tổng số 62 em học sinh mần non và tiểu học. Các phòng học đã cũ, hư hỏng, nhất là phòng học của khối mầm non được dựng bằng tranh tre, không kiên cố, điều kiện học tập gặp nhiều khó khăn. 3 phòng học của khối tiểu học dù được xây kiên cố nhưng cũng đã xuống cấp, một số hạng mục đã hư hỏng. Ban điều hành dự án đã quyết định xây dựng mới 2 phòng học mới kiên cố cho khối mầm non và sửa chữa 3 phòng học cho khối tiểu học tại điểm trường thuộc bản Vui, xã Thanh Xuân với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng.

Khu phòng học mới cho các em học sinh mầm non tại bản Vui.

Dự án đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Hơn 3 tháng thi công, mặc dù gặp không ít khó khăn cả về kinh phí cũng như chậm tiến độ do ảnh hưởng của mưa bão, tuy vậy ban điều hành dự án, nhà thầu đã nỗ lực để hoàn thành công trình ngay trước thềm năm học mới 2018-2019 trong niềm vui mừng, phấn khởi của các em học sinh, giáo viên và bà con nhân dân bản Vui. Từ năm học này, các em học sinh sẽ được học tập trong những phòng học mới, khang trang.

Đại diện dự án và nhà tài trợ Công ty TNHH vàng bạc Lan Hương trao tặng 306 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh trường tiểu học xã Thanh Xuân.

Đồng hành cùng các em học sinh chuẩn bị đón năm học mới, ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” còn vận động nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ 62 bộ đồ chơi, 20 bộ áo phao cứu hộ (10 bộ người lớn, 10 bộ trẻ em), đặc biệt là trao tặng 306 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh trường tiểu học xã Thanh Xuân do Công ty TNHH vàng bạc Lan Hương tài trợ…

Niềm vui của các em học sinh tại bản Vui khi được đón nhận phòng học mới khang trang.

Điểm trường mầm non và tiểu học tại bản Vui, xã Thanh Xuân, (Quan Hóa) là địa phương thứ 3 của tỉnh Thanh Hóa được dự án hỗ trợ. Trước đó dự án đã xây dựng trường tại khu bản Ón, xã Tam Chung (Mường Lát) và bản Cơn, xã Yên Thắng (Lang Chánh).


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]