(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới năm học mới 2021-2022, huyện Quảng Xương vừa tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng các phương án, bảo đảm thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ và mục tiêu năm học.

Huyện Quảng Xương thực hiện nhiệm vụ kép, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Hướng tới năm học mới 2021-2022, huyện Quảng Xương vừa tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng các phương án, bảo đảm thực hiện đạt kết quả cao các nhiệm vụ và mục tiêu năm học.

Huyện Quảng Xương thực hiện nhiệm vụ kép, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mớiCác trường học trên địa bàn huyện Quảng Xương vừa chuẩn bị cơ sở vật chất, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho năm học mới.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà ngành giáo dục huyện Quảng Xương đã hoàn thành trước thềm năm học mới 2021-2022 đó chính là công tác rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp học. Trong đó, huyện đã cơ bản hoàn thành công tác sáp nhập các trường học trên địa bàn trong giai đoạn 2015-2020, điển hình như: sáp nhập Trường THCS thị trấn với Trường THCS Quảng Tân thành Trường THCS Lưu Vệ; sáp nhập Trường THCS Quảng Vọng với Trường THCS Quảng Phúc thành Trường THCS Quảng Phúc; sáp nhập Trường Tiểu học Quảng Vọng với Trường Tiểu học Quảng Phúc thành Trường Tiểu học Quảng Phúc; sáp nhập Trường Tiểu học Quảng Lĩnh với Trường Tiểu học Quảng Lợi thành Trường Tiểu học Tiên Trang; ghép Trường Tiểu học Quảng Giao với Trường THCS Quảng Giao thành Trường TH&THCS Nguyễn Xuân Nguyên... Việc rà soát, sắp xếp các trường học được thực hiện theo nguyên tắc đáp ứng nhu cầu học tập của Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Quá trình bố trí, sắp xếp cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường sáp nhập, giải thể đảm bảo yếu tố khách quan, công bằng. Về cơ bản các trường mới sáp nhập đã ổn định cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đội ngũ giáo viên, xây dựng các nhiệm vụ năm học mới phù hợp với yêu cầu hiện nay.

Theo thống kê từ Phòng Giáo dục và Đào tạo, huyện Quảng Xương hiện có 91 cơ sở giáo dục trên địa bàn 26 xã, thị trấn, trong đó có 30 trường mầm non công lập và 4 cơ sở giáo dục mầm non tư thục độc lập với 396 nhóm, lớp; 28 trường tiểu học, trong đó có 27 trường chuẩn quốc gia, với tổng số 598 lớp; 27 trường THCS với 100% đạt trường chuẩn quốc gia và tổng số 305 lớp. Tính đến hết tháng 7-2021, huyện Quảng Xương đã tiến hành rà soát toàn bộ mạng lưới trường lớp trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các trường chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho năm học mới. Việc sửa chữa, nâng cấp các phòng học hư hỏng, xuống cấp đã được sớm triển khai và hoàn thành trước khi năm học mới bắt đầu. Huyện chỉ đạo các đơn vị trường học tiết kiệm nguồn ngân sách, vận động các cha mẹ học sinh, tổ chức, cá nhân tài trợ bổ sung thêm các thiết bị phục vụ dạy học.

100% cán bộ, giáo viên của ba cấp học đều đã được tham gia các lớp, khóa tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ do ngành tổ chức. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung, chương trình theo quy định, được giám sát, quản lý chặt chẽ, do vậy chất lượng, hiệu quả được bảo đảm. Công tác bồi dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới nội dung, phương pháp dạy học được huyện quan tâm tăng cường trong năm học mới sắp tới. Giáo viên đã soạn thảo và thiết kế bài giảng điện tử, soạn giáo án trên máy tính, sẵn sàng cho phương án dạy học trực tuyến khi cần thiết.

Xác định rõ năm học mới sẽ vẫn phải thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, vì vậy, ngay từ khi kết thúc năm học 2020-2021, huyện đã chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch như: tổ chức trực tại trường; theo dõi cập nhật đầy đủ các thông tin về sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tiến hành phun thuốc khử trùng, làm công tác vệ sinh trường, lớp. 100% các trường học bố trí đủ vòi nước sạch ở các dãy phòng học cho học sinh rửa tay bằng xà phòng, có máy đo thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên, học sinh... Cho đến đầu tháng 8-2021, trên địa bàn huyện không có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bị COVID-19... 100% các đơn vị, trường học phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế huyện, các xã, thị trấn để thực hiện tốt công tác phòng dịch; đồng thời có các phương án chuẩn bị theo yêu cầu và chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch hiện nay. Các trường hoàn thành công tác phun khử trùng 1 tuần trước khi đón các em học sinh trở lại. Đối với 4 trường mầm non được chọn sẽ là địa điểm cách ly tập trung của huyện, cũng như các điểm trường mầm non khác được bổ sung tiếp theo, các phương án khai giảng năm học mới cũng đã được xây dựng. Nếu tình hình dịch được kiểm soát tốt, các nhà trường vẫn chuẩn bị các điều kiện để khai giảng năm học mới. Còn trong trường hợp các trường được sử dụng làm nơi cách ly, phương án dạy và học trong năm học mới 2021-2022 cũng sẽ được thực hiện với tiêu chí bảo đảm đúng thời gian, kế hoạch và nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương cho biết: Năm học 2021-2022, ngành giáo dục thực hiện mục tiêu kép vừa thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, đồng thời luôn luôn phải bảo đảm tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sự vào cuộc chủ động và công tác chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của các trường, các xã, thị trấn, các đơn vị có liên quan là yếu tố quyết định đến việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm học mới, phấn đấu giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu của ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]