(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT), những năm qua huyện Như Xuân đã có nhiều giải pháp thúc đẩy phong trào KHKT, xây dựng XHHT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT), những năm qua huyện Như Xuân đã có nhiều giải pháp thúc đẩy phong trào KHKT, xây dựng XHHT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Huyện Như Xuân đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tậpHuyện Như Xuân phối hợp với các nhà tài trợ trao học bổng “Vì em hiếu học” cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Với mục tiêu ai cũng được học hành, học thường xuyên, học suốt đời, thời gian qua, Ban Chỉ đạo xây dựng XHHT huyện Như Xuân đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương tập trung thực hiện đại trà các mô hình “Gia đình học tập”; “Dòng họ học tập”; “Cộng đồng học tập”; “Đơn vị học tập. Vì vậy, công tác KHKT được triển khai sâu rộng và hiệu quả, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về KHKT, xây dựng XHHT được nâng lên; hoạt động phối hợp giữa hội khuyến học với ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, thành công nổi bật của phong trào KHKT, xây dựng XHHT của huyện những năm qua, đó là đã xây dựng được nhiều mô hình học tập xuất sắc, điển hình ở khắp các địa phương, thôn, bản, khu phố, dòng họ, cơ quan, đơn vị. Điển hình, như: thị trấn Yên Cát, các xã Bãi Trành, Yên Lễ, Thanh Quân, Hóa Quỳ, Cát Tân... các dòng họ Dương Văn ở thị trấn Yên Cát; Lê Hữu (xã Cát Tân); họ Lê ở xã Yên Lễ... Đến nay, toàn huyện đã có 11.728/16.453 gia đình, 65/93 dòng họ, 129/184 thôn, bản, khu phố và 55/71 đơn vị được công nhận gia đình, dòng họ, khu dân cư, đơn vị học tập. Việc công nhận và tôn vinh các gia đình, dòng họ, khu dân cư học tập đã khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học trong Nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào KHKT, xây dựng XHHT trên địa bàn huyện phát triển sâu rộng.

Cùng với những hoạt động trên, các cấp hội khuyến học trong huyện đã tích cực, chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các địa phương xây dựng kế hoạch, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động ở các trung tâm học tập cộng đồng. Từ năm 2013 đến nay, các trung tâm học tập cộng đồng trên toàn huyện đã thu hút trên 200.000 lượt người đến tham gia học tập. Nội dung hoạt động của các trung tâm đã góp phần nâng cao kiến thức về chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước cho người dân, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, dạy nghề ngắn hạn và dài hạn... Đây được xem là tiền đề quan trọng để xây dựng XHHT từ cơ sở.

Để phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị thực sự phát huy hiệu quả, trong thời gian tới, huyện Như Xuân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về học tập thường xuyên, suốt đời, đồng thời xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi địa phương, đơn vị, để phong trào ngày càng phát triển vững mạnh.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]