(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, hướng đến định vị thương hiệu, thu hút đa dạng dòng khách, đặc biệt là khách từ các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh... Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức so với giai đoạn trước đó, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách.

Quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch Thanh Hóa đến các thị trường trọng điểm

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, hướng đến định vị thương hiệu, thu hút đa dạng dòng khách, đặc biệt là khách từ các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP Hồ Chí Minh... Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức so với giai đoạn trước đó, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách.

Quảng bá sâu rộng hình ảnh du lịch Thanh Hóa đến các thị trường trọng điểmGian hàng du lịch Thanh Hóa với chủ đề “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” tại Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (tháng 12-2022).

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa luôn chú trọng công tác nghiên cứu, định vị thị trường trọng điểm và quảng bá sản phẩm phù hợp với các phân khúc thị trường tiềm năng. Trong đó, đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố là trọng điểm “phân phối” khách trong nước, các địa phương có kết nối đường bay. Đồng thời tích cực tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tầm cỡ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước... Nhờ đó, cơ cấu khách du lịch của tỉnh Thanh Hóa trong những năm gần đây không chỉ dừng lại ở các tỉnh phía Bắc mà đã mở rộng đến các tỉnh phía Nam; lượng khách đoàn tăng mạnh...

Xác định làm tốt bước “chạy đà” ngay sau khi du lịch mở cửa trở lại (ngày 15-3-2022) là tiền đề quan trọng để du lịch Thanh Hóa vượt qua khó khăn. Theo đó, chỉ sau hơn 2 tuần du lịch chính thức mở cửa trở lại, tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng các điều kiện tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2022 tại Hà Nội với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới”. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam, có tầm cỡ trong khu vực, sự kiện với sự tham gia của trên 320 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại hội chợ lần này, tỉnh Thanh Hóa đã quảng bá đậm nét hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Đây là biểu trưng du lịch vừa được tỉnh công bố hồi đầu tháng 3-2022. “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” như một lời khẳng định về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; đồng thời cũng là một lời mời chào, khích lệ du khách đến trải nghiệm và khám phá Thanh Hóa 4 mùa trong năm. Cũng tại đây, bộ nhận diện thương hiệu du lịch Thanh Hóa; các ấn phẩm giới thiệu điểm đến; sản phẩm du lịch đặc trưng xứ Thanh... đã được quảng bá sâu rộng đến đông đảo doanh nghiệp, khách du lịch trong nước. Bên lề hội chợ, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức thành công hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Ba địa phương, một điểm đến, nhiều trải nghiệm”.

Tiếp nối thành công của chương trình quảng bá, kích cầu du lịch tại Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, quảng bá, xúc tiến với các địa phương có kết nối đường bay như Phú Quốc, Cần Thơ... Ngay trong tháng 4-2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành tỉnh Thanh Hóa thiết kế, xây dựng chương trình tour đi Phú Quốc mà còn mở ra cơ hội thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch tại đây. Về phía Sở Du lịch Kiên Giang hoan nghênh và đánh giá cao sự chủ động trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời cam kết sẽ sớm tổ chức khảo sát, xúc tiến du lịch đến tỉnh Thanh Hóa và triển khai chương trình phối hợp, trao đổi thị trường khách giữa hai địa phương mang tính chiến lược và bền vững.

Đánh giá về thị trường này, đại diện các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho rằng, Phú Quốc là thị trường phân phối khách lớn, đặc biệt là dòng khách có khả năng chi trả cao. Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc GBest Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa nhận định: Với lợi thế về kết nối đường bay cùng với những dự án du lịch trọng điểm đã, đang được triển khai, Thanh Hóa hoàn toàn có thể đón khách từ Phú Quốc. Hướng tới tăng khả năng chi tiêu của khách du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực... tại Thanh Hóa cần có những thay đổi thực sự về “chất”. Nếu không những nỗ lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch sẽ chỉ như muối bỏ bể.

Cũng trong tháng 12-2022, tỉnh Thanh Hóa đã tham gia hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Du lịch biển đảo - Thế mạnh của du lịch Việt Nam”. Tham gia gian hàng, tỉnh Thanh Hóa có gần 20 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, trong đó có gần 10 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu, mang đến hội chợ hàng trăm tour du lịch hấp dẫn, chủ yếu là sản phẩm thế mạnh nghỉ dưỡng biển, cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá, cùng một số sản phẩm du lịch đặc sắc khác. Trong khuôn khổ các hoạt động bên lề hội chợ, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng.

Với thị trường quốc tế, trong những năm gần đây, Thanh Hóa tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số thị trường như: Tổ chức xúc tiến, kêu gọi đầu tư tại thị trường các nước trong khu vực (ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) và các nước châu Âu (Liên bang Nga, Pháp, Đức...); xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Mỹ; mở đường bay thẳng charter Thanh Hóa - Băng Cốc (Thái Lan) do Công ty Vietravel thực hiện... Đồng thời tổ chức đón tiếp các đoàn đại sứ, báo chí, truyền thông lớn của 7 quốc gia đến khảo sát, quảng bá về Thanh Hóa, như: Đài BBC - vương quốc Anh, NHK - Nhật Bản, Al-Mekhual - Kuwait, China Daily - Trung Quốc...

Với những dự báo lạc quan về tình hình du lịch, năm 2023 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm, phấn đấu đón khoảng 12 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 615.000 lượt. Trong đó, các sản phẩm: du lịch nghỉ dưỡng biển; du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh; du lịch sinh thái cộng đồng; du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo)... được xác định là những sản phẩm lợi thế, có tính cạnh tranh cao nhằm thu hút khách du lịch từ các thị trường “phân phối” khách lớn trong cả nước.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]