(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian gần đây, du lịch theo nhóm nhỏ đang là xu hướng thu hút sự quan tâm của các “tín đồ” du lịch. Hình thức du lịch này sẽ thúc đẩy các đối tượng khách ưa dịch chuyển, sáng tạo trong việc thiết kế hành trình. Đặc biệt, đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh “bình thường mới”.

Du lịch theo nhóm nhỏ: Xu hướng trải nghiệm an toàn trong tình hình mới

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian gần đây, du lịch theo nhóm nhỏ đang là xu hướng thu hút sự quan tâm của các “tín đồ” du lịch. Hình thức du lịch này sẽ thúc đẩy các đối tượng khách ưa dịch chuyển, sáng tạo trong việc thiết kế hành trình. Đặc biệt, đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh “bình thường mới”.

Du lịch theo nhóm nhỏ: Xu hướng trải nghiệm an toàn trong tình hình mớiNgay sau khi mở cửa đón khách trở lại, Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước) chủ yếu đón các nhóm khách lẻ.

Trước những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hình thức du lịch như: du lịch một mình, du lịch tại chỗ, đặc biệt là du lịch theo nhóm nhỏ đã và đang trở thành xu hướng trải nghiệm mới. Ưu điểm của xu hướng mới này là hạn chế được những rủi ro liên quan đến dịch bệnh; hướng tới trải nghiệm an toàn, trách nhiệm và bền vững. Tại Thanh Hóa, du khách thường ưu tiên các điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng gần gũi với thiên nhiên, hoặc những nơi đáp ứng dịch vụ tiêu chuẩn như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, một số khu nghỉ dưỡng tại thị xã Nghi Sơn...

Chia sẻ về xu hướng du lịch trong bối cảnh “bình thường mới”, đại diện một số đơn vị lữ hành trên địa bàn TP Thanh Hóa cho biết, kể từ đầu năm 2020 đến nay, các tour du lịch ngắn ngày, với các điểm đến nội địa đang dẫn đầu xu hướng. Tại Thanh Hóa, chủ yếu tập trung vào hành trình 1 - 2 ngày, với các nhóm ít người, tham gia vào các tour du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch đường sông, như: tour Pù Luông 2 ngày 1 đêm; tour Sầm Sơn - Pù Luông 2 ngày 1 đêm; tour Ngược xuôi sông Mã 1/2 ngày; nghỉ dưỡng biển 2 ngày 1 đêm...

Ông Vũ Văn Bình, Giám đốc Công ty TNHH Trust Việt (TP Thanh Hoá), cho biết: Trước đây, các đơn vị lữ hành chủ yếu khai thác theo nhóm có quy mô từ 20 - 30 người, nhưng nay do yêu cầu về an toàn dịch bệnh nên quy mô nhóm sẽ nhỏ hơn, thường dưới 10 người. Du khách thường ưu tiên các điểm đến nội tỉnh, với dịch vụ tiêu chuẩn. Nắm bắt xu hướng thị trường du lịch và nhu cầu của khách hàng trong tình hình hiện nay, công ty cũng đã khảo sát và xây dựng các gói sản phẩm ngắn ngày. Có thể dòng khách này mang lại giá trị không lớn, song đây được xem là giải pháp để giữ thị trường và phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ trong tình hình mới.

Cũng theo ông Vũ Văn Bình, mặc dù là du lịch ngắn ngày, du lịch đi theo các nhóm nhỏ, du khách cũng nên lựa chọn các đơn vị lữ hành để được tư vấn lịch trình, điểm đến, dịch vụ một cách khoa học. Không chỉ bởi sự tiện lợi, giá cả tiết kiệm, mà ở thời điểm hiện tại các đơn vị lữ hành sẽ có trách nhiệm hơn trong việc nắm bắt thông tin, tình hình dịch bệnh điểm đến để có sự điều chỉnh linh hoạt, tư vấn dịch vụ phù hợp để du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Vừa trở về từ Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước), nhóm bạn trẻ đến từ Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, cho biết: Ở thời điểm hiện nay các em chọn đi du lịch theo nhóm bạn, vừa có thời gian thư giãn vừa có thể đảm bảo an toàn, chủ động trong mỗi chuyến đi. Hơn nữa, giá cả dịch vụ được ưu đãi, phù hợp với nhiều nhóm khách hàng như sinh viên, người đi làm hoặc người giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh.

Các chuyên gia du lịch cũng nhận định, trong tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát như hiện nay, du lịch tự túc bằng phương tiện vận chuyển cá nhân, du lịch theo nhóm khách lẻ, khách gia đình, khách chủ động liên hệ dịch vụ là phương án chủ động hơn cả. Vì ngoài yếu tố an toàn, du khách còn có thể thay đổi lịch trình, điểm đến bất cứ khi nào dựa vào tình hình thực tế.

Trong tình hình hiện nay, du lịch nội tỉnh, nội địa vẫn được xem là cứu cánh đối với “ngành công nghiệp không khói” Thanh Hóa. Do đó, trong khi chờ dịch bệnh được kiểm soát, các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch cần linh hoạt, sáng tạo để nắm bắt thời cơ.

Đối với du khách, để chuyến đi thực sự ý nghĩa, nhiều chuyên gia khuyến cáo, dù là đi một mình, với bạn bè hay hay gia đình, cũng cần lên lịch trình kỹ lưỡng. Lịch trình cơ bản thường bao gồm thông tin dịch bệnh điểm đến, thời gian, phương tiện vận chuyển, nơi ở, địa điểm vui chơi, ăn uống. Để có chuyến đi tiện lợi, an toàn và tiết kiệm, hãy tìm hiểu kỹ thông tin về điểm đến thông qua các ứng dụng di động hỗ trợ du lịch, review trên các mạng xã hội, travel blogger...

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]