(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa đang trở thành điểm du lịch cực hot của nước ta. Nếu bạn thắc mắc du lịch Thanh Hóa đi đâu chơi gì thì hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Thanh Hóa đang trở thành điểm du lịch cực hot của nước ta. Nếu bạn thắc mắc du lịch Thanh Hóa đi đâu chơi gì thì hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ được khởi công xây dựng vào những năm 1397, dưới triều đại nhà Trần. Đây là công trình mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử - kiến trúc nên tới năm 2011, thành đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Đến tham quan thành, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc thành lũy có một không hai mà còn có cơ hội tìm hiểu về giai thoại, quá trình xây dựng thành cũng như lịch sử nước ta dưới triều đại nhà Hồ.

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Thành nhà Hồ (Nguồn: @huu_tuan36)

Biển Sầm Sơn

Đây là điểm dừng chân lý tưởng với những ai đang tìm kiếm một nơi có khung cảnh thiên nhiên yên bình, nên thơ và tươi mát. Đến với Sầm Sơn, du khách sẽ được thỏa thích bơi lội, dạo biển, check - in sống ảo và tham gia chợ hải sản với vô vàn mặt hàng tươi ngon, hấp dẫn.

Sầm Sơn chính là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất xứ Thanh, mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm. Vậy còn chần chờ gì mà bạn không đặt vé đi Thanh Hóa tại BestPrice để khám phá bãi biển xinh đẹp này ngay hôm nay!

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Check in tại biển Sầm Sơn (Nguồn: @phuongnu_00)

Đền thờ Mai An Tiêm

Nằm cách trung tâm Thanh Hóa 47 km, đền thờ Mai An Tiêm thu hút du khách bởi lối kiến trúc cổ kính, tiêu biểu cho đình đền Việt Nam. Đền nổi bật với thiết kế theo chữ “Đinh” cùng hoa văn trang trí chạm trổ tứ linh.

Nếu đến thăm Đền vào khoảng thời gian từ ngày 12 – 15/3 (Âm lịch), bạn sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội Mai An Tiêm với nhiều nghi thức tế lễ trang trọng cùng các trò chơi dân gian hấp dẫn như: Kéo co, ném lao, nhảy dây, Trò Xuân Phả …

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Đền thờ Mai An Tiêm.

Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên xanh mát, tươi đẹp nhưng cũng hết sức hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây còn được các chuyên gia đánh giá cao về mặt sinh học bởi sở hữu nhiều loại động thực vật quý hiếm như: lát hoa, lim xanh, vượn đen, phượng hoàng đất, sói đỏ, …

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Động vật quý hiếm tại Vườn quốc gia Bến En.

Pù Luông

Dạo gần đây, Pù Luông đang trở thành điểm đến quen thuộc với rất nhiều du khách. Thời gian lý tưởng để du lịch Pù Luông chính là vào tháng 9, tháng 10 khi nơi đây bước vào mùa lúa chín.

Với bức tranh thiên nhiên tươi mới, đa màu sắc cùng không gian nên thơ, trong lành, Pù Luông chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác yên bình, thư thái, giúp bạn quên đi những lo âu, mệt mỏi của bộn bề cuộc sống.

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Khung cảnh tại Pù Luông (Nguồn: @tahngyen)

Suối cá thần Thanh Hóa

Suối cá Thần nằm cách trung tâm Thanh Hóa khoảng 80km, thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhờ vẻ đẹp tự nhiên, kỳ bí. Đoạn suối chỉ dài hơn 100m nhưng lại là nơi sinh sống của hàng ngàn con cá với màu sắc sặc sỡ khác nhau.

Có rất nhiều giai thoại, truyền thuyết lý giải về sự xuất hiện của suối cá này nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào là xác đáng hoàn toàn. Đây cũng chính là điểm gây tò mò, khiến du khách mỗi khi có dịp đến Thanh Hóa đều muốn khám phá suối cá Thần.

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Suối cá thần Cẩm Lương, Cẩm Thủy.

Làng cổ Đông Sơn

Tọa lạc tại phường Hàm Rồng, làng cổ Đông Sơn “mời gọi” du khách ghé thăm nhờ vẻ đẹp bình dị, cổ kính hiếm có. Ngôi làng vẫn mang những nét đặc trưng của làng quê Việt, vẫn có những ngôi nhà cổ, ao cá, thửa ruộng,… nên không lạ gì khi tới đây du khách luôn có cảm giác thân thuộc và bình yên.

Du lịch Thanh Hoá: Đi đâu, chơi gì?

Vậy là bạn đã trả lời được câu hỏi “du lịch Thanh Hóa đi đâu chơi gì” rồi đúng không nào? Hãy lưu ngay những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi Thanh Hóa sắp tới nhé!

Để vi vu đến thành phố xinh đẹp này, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy… Tuy nhiên, với những ai có địa điểm xuất phát xa Thanh Hóa như Sài Gòn thì hãy ưu tiên sử dụng máy bay nhé!

Đặt vé máy bay Sài Gòn - Thanh Hóa tại: https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/ho-chi-minh-di-thanh-hoa ngay hôm nay để có cơ hội nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn!

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]