Du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9/7, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch 6 tháng cuối năm 2025. Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL chủ trì hội nghị.

Du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Chiều 9/7, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch 6 tháng cuối năm 2025. Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL chủ trì hội nghị.

Du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH,TT&DL và các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Trong 6 tháng đầu năm 2025, cả nước đã đón 10,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024; phục vụ 77,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch đạt khoảng 518 nghìn tỷ đồng. Du lịch được Chính phủ đánh giá là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm.

Nhiều địa phương trong cả nước đã đón lượng khách lớn. Trong đó, TP Hồ Chí Minh đón và phục vụ 22,19 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch ước đạt gần 118 nghìn tỷ đồng; TP Hà Nội đón và phục vụ 15,55 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt trên 62,2 nghìn tỷ đồng; Thanh Hóa đón và phục vụ 10,48 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt trên 26,3 nghìn tỷ đồng; Ninh Bình đón và phục vụ 7,2 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt trên 7,7 nghìn tỷ đồng...

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Bộ VH,TT&DL đề nghị toàn ngành tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch; tập trung vào các chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, tổ chức thành công các sự kiện xúc tiến, quảng bá ở thị trường trong và ngoài nước... Cùng với đó, phối hợp với các địa phương thực hiện phương án điều tra tài nguyên du lịch làm cơ sở để hoạch định chiến lược và xây dựng sản phẩm thời gian tới.

Du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương cũng đã đề xuất thêm nhiều giải pháp nhằm phát triển du lịch đi vào chiều sâu, bền vững, thương hiệu; chú trọng liên kết giữa ngành du lịch với các ngành khác trong chuỗi giá trị, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam gắn với phát triển xanh, bền vững và phương châm “lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”; đa dạng hóa hệ thống doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu...

Du lịch là một trong 10 điểm sáng nổi bật của bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh chụp màn hình)

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy sức mạnh tổng hợp, sự liên kết giữa các địa phương trong phát triển du lịch, qua đó lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hợp lực, chọn điểm, bứt tốc, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu châu Á”.

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL yêu cầu, trong thời gian tới, ngành du lịch và các địa phương cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2025.

Trước hết, sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp, cần đánh giá và định vị lại không gian phát triển du lịch, tài nguyên du lịch của từng khu vực và quốc gia. Trên cơ sở đó, nghiên cứu làm mới điểm đến, sản phẩm, kết nối để mở rộng không gian phát triển du lịch.

Đồng thời, rà soát lại cơ chế, chính sách từ Trung ương đến địa phương đã ban hành để tháo gỡ điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực; xác định lại thị trường trọng điểm; xây dựng sản phẩm du lịch Việt Nam đặc sắc, có chiều sâu dựa trên tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; kiến tạo các sản phẩm mới để định vị thương hiệu điểm đến...

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh chương trình quảng bá, xúc tiến với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” và hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh gắn với chuyển đổi số toàn diện.

Hoài Anh

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh kích cầu du lịch những tháng cuối năm

Đẩy mạnh kích cầu du lịch những tháng cuối năm

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Những tháng cuối năm, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Các chương trình khuyến mại, sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch được đẩy mạnh góp phần giữ đà tăng...
Hành trình qua các biểu tượng nước Nga - từ Quảng trường Đỏ đến Cung điện Mùa Đông

Hành trình qua các biểu tượng nước Nga - từ Quảng trường Đỏ đến Cung điện Mùa Đông

Du lịch
Giữa lòng châu Âu, nước Nga hiện lên như bức tranh giao hòa giữa cổ điển và hiện đại, nơi mỗi mái vòm, con phố đều kể lại câu chuyện hàng trăm năm lịch sử. Từ Moscow đến Saint Petersburg, những công trình mang tầm biểu tượng không chỉ làm say đắm du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ,...
Thanh Hóa chú trọng hợp tác phát triển sản phẩm du lịch văn hóa

Thanh Hóa chú trọng hợp tác phát triển sản phẩm du lịch văn hóa

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các sản phẩm nghỉ dưỡng biển, sinh thái, du lịch văn hóa đang dần khẳng định vị thế riêng, trở thành hướng phát triển bền vững gắn với bản sắc và chiều sâu của vùng đất xứ Thanh. Để nâng cao chất lượng, mở rộng không gian và tăng sức hấp...
Đưa sản phẩm du lịch văn hóa đến gần hơn với du khách

Đưa sản phẩm du lịch văn hóa đến gần hơn với du khách

Du lịch
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa được ví như Việt Nam thu nhỏ, bởi nơi đây không chỉ giàu có về tài nguyên thiên nhiên, hệ thống di tích lịch sử - văn hóa mà các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn được gìn giữ, phát huy trong đời sống hàng ngày. Phát...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh