(Baothanhhoa.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Luiz Antonio trong hiệp 1 đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 23 V.League 1 vào chiều 15/6. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và tặng quà cho đội Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Luiz Antonio trong hiệp 1 đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 23 V.League 1 vào chiều 15/6. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và tặng quà cho đội Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

Đồng đội chia vui với Luiz Antonio - tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại chủ nhà Sông Lam Nghệ An

Đến làm khách trên sân Vinh, Đông Á Thanh Hóa có sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng sau thời gian dài bị chấn thương, tuy vậy tiền đạo Lâm Ti Phông vắng mặt do chấn thương. Trung vệ ngoại Van Meurs dự bị.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

Trước khi trận đấu diễn ra, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà động viên các cầu thủ và ban huấn luyện đội Đông Á Thanh Hóa

Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc khá tự tin với thế trận đôi công cùng đội chủ nhà. Các học trò của HLV Velizar Popov đã sớm cho thấy kinh nghiệm và phần nào sự già dơ hơn so với Sông Lam Nghệ An. Cách chơi này đã giúp Đông Á Thanh Hóa hạn chế được ý đồ tấn công phủ đầu của đội bóng xứ Nghệ. Trên hàng công của đội khách, hai ngoại binh Luiz Antonio và Rimario chơi khá xông xáo.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

Đông Á Thanh Hóa có một số thay đổi trong đội hình xuất phát

Đội bóng xứ Thanh một mặt tạo ra thế trận khá an toàn trong khâu phòng thủ, mặt khác tổ chức được nhiều pha tấn công sắc bén hơn. Phút thứ 9, Rimario có pha dứt điểm nhưng thiếu chính xác dù ở trong tư thế thuận lợi.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

Đông Á Thanh Hóa lấn lướt hơn so với Sông Lam Nghệ An trong hiệp 1

Dù vậy, đúng 1 phút sau, Luiz Antonio tung cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Đây là bàn thắng thứ 9 mà tiền vệ người Brazil ghi cho đội bóng xứ Thanh ở V.League 1 mùa giải này.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

Luiz Antonio ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa và cũng là pha lập công thứ 9 ở mùa giải này

Sau khi bị thủng lưới, Sông Lam Nghệ An buộc phải dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đây là điều dễ hiểu khi đội chủ sân Vinh không được phép thua ở trận đấu này. Các pha tấn công của đội chủ nhà được tổ chức nhiều hơn và tốc độ hơn. Tuy vậy, Đông Á Thanh Hóa cũng đáp trả bằng chiến thuật phòng thủ - phản công khá hiệu quả.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1 Sông Lam Nghệ An gặp nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn của Đông Á Thanh Hóa

Thế trận giằng co quyết liệt đã được hai đội tạo ra trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Sông Lam Nghệ An với sức trẻ, chơi đầy cố gắng và cũng tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Olaha trong vòng cấm ở phút 35. Đông Á Thanh Hóa vẫn giữ được sự bình tĩnh và duy trì lối chơi chắc chắn. 1-0 nghiêng về đội khách là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Phạm Anh Tuấn đã thúc giục các học trò tiếp tục dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Nhà cầm quân của Sông Lam Nghệ An cũng đã có sự điều chỉnh về chiến thuật với tinh thần chơi “không còn gì để mất”.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1 CĐV Đông Á Thanh Hóa có mặt trên sân Vinh để cổ vũ cho đội nhà

Đông Á Thanh Hóa cũng có sự thay đổi nhân sự khi Lê Quốc Phương được tung vào sân thay thế cho Nguyễn Trọng Hùng. Chiến lược gia Popov tiếp tục chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Thêm vào đó, mỗi khi các cầu thủ Sông Lam Nghệ An tổ chức tấn công, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đều áp sát quyết liệt. Điều này đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của đội khách.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1

HLV Popov tiếp tục có những sự thay đổi nhân sự cuối hiệp 2 khi lần lượt tung Lê Văn Thắng, Lê Thanh Bình trên hàng công và Van Meurs, Đoàn Ngọc Hà ở hàng thủ. Điều này giúp Đông Á Thanh Hóa củng cố lối chơi để bảo toàn lợi thế dẫn trước và chờ cơ hội phản công. Đội khách có thêm một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được.

Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng 23 V.League 1 Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng xứng đáng trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An và gần như trụ hạng

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Đông Á Thanh Hóa. 3 điểm giành được trên sân Vinh đã giúp thầy trò HLV Popop vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Đội bóng xứ Thanh đã gần như chắc chắn trụ hạng khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]