(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Huyện Đoàn Thọ Xuân đã triển khai và chỉ đạo thực hiện hiệu quả Mô hình “Vườn ươm thanh niên” nhằm góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở địa bàn nông thôn, với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo.

Vườn ươm thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua Huyện Đoàn Thọ Xuân đã triển khai và chỉ đạo thực hiện hiệu quả Mô hình “Vườn ươm thanh niên” nhằm góp sức trẻ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp ở địa bàn nông thôn, với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo.

Vườn ươm thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới

Các bạn trẻ trồng và chăm sóc cây giống.

Mô hình được Huyện Đoàn Thọ Xuân triển khai thực hiện từ năm 2019 thông qua hình thức Đoàn các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (TT GDNN-GDTX) trên địa bàn huyện xây dựng các vườn ươm cây giống, diện tích mỗi vườn ươm từ 30 - 40m2. Khi cây giống ra rễ và đủ các điều kiện để phát triển tốt, Đoàn các trường THPT, TT GDNN-GDTX sẽ tiến hành bàn giao cho Đoàn các xã, thị trấn để xây dựng những tuyến đường hoa, những hàng rào xanh dọc các tuyến đường giao thông liên thôn liên xã, nhà văn hóa, cơ quan, trường học và các thôn xóm, góp phần xây dựng khu dân cư mẫu.

Việc xây dựng và nhân rộng mô hình “Vườn ươm thanh niên” là hết sức cần thiết bởi những ưu điểm và hiệu quả mà mô hình mang lại.

Từ năm 2019 đến nay đã có gần 60.000 cây giống được bàn giao cho Đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trồng để xây dựng các mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp”, ”Vườn hoa thanh niên”, “Tuyến đường kiểu mẫu”, “Hàng rào cây xanh”, qua đó góp phần xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, các tuyến đường kiểu mẫu trên địa bàn và chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]