(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, sáng 16 - 1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ huyện Bá Thước và xã Thành Lâm đã tổ chức chương trình “Hội chợ Nhân đạo” cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thành Lâm.

Thiết thực “Hội chợ nhân đạo” tại xã Thành Lâm

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, sáng 16 - 1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ huyện Bá Thước và xã Thành Lâm đã tổ chức chương trình “Hội chợ Nhân đạo” cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thành Lâm.

Thiết thực “Hội chợ nhân đạo” tại xã Thành Lâm

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho người dân.

Hội chợ Nhân đạo được Ban Tổ chức bố trí 7 gian hàng, trong đó có 1 gian hàng “ai thiếu thì nhận, ai thừa thì cho” và 6 gian hàng có phiếu đổi hàng gồm các nhu yếu phẩm và quà ngày tết như bánh chưng, quần áo mới, thuốc bổ, dầu ăn, nước mắm, mì chính, bột canh…

Tại đây, 400 hộ gia đình khó khăn tại xã Thành Lâm sẽ được phát phiếu đổi hàng. Mỗi phiếu trị giá 500.000 đồng. Người dân được tặng phiếu nhận hàng sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình tại 6 gian hàng có phiếu. Ngoài ra, tại Hội chợ còn 6 gian hàng do Nhân dân địa phương trưng bày và bán các sản vật địa phương như cơm lam, thổ cẩm, măng khô...

Thiết thực “Hội chợ nhân đạo” tại xã Thành Lâm

Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa đã trao Giấy ghi nhận Tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân đã có đóng góp cho hoạt động Hội chợ nhân đạo hưởng ứng phong trào tết người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2022 tại xã Thành Lâm (huyện Bá Thước). Đồng thời, trao 20 suất quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thành Lâm, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ Thiện Nguyện Xanh (TP Thanh Hóa) hỗ trợ cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Lâm, mỗi em 100.000 đồng.

Thiết thực “Hội chợ nhân đạo” tại xã Thành Lâm

Trước đó, tối ngày 15-1 tại nhà văn hóa Bản Đôn, xã Thành Lâm các đại biểu và người dân xã Thành Lâm đã được giao lưu văn hóa - văn nghệ, gói bánh chưng, chuẩn bị quà tết cùng ban tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tầng lớp Nhân dân đối với công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ trong trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]