(Baothanhhoa.vn) - Nổi bật trong “Tháng Công nhân” là hoạt động chăm lo đến đời sống của công nhân, lao động (CNLĐ). Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 200 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân tiêu biểu trị giá 200 triệu đồng; trao kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa nhà ở cho 63 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2.640 triệu đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tháng Công nhân” năm 2019: Sôi nổi các hoạt động hướng về người lao động

Nổi bật trong “Tháng Công nhân” là hoạt động chăm lo đến đời sống của công nhân, lao động (CNLĐ). Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 200 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân tiêu biểu trị giá 200 triệu đồng; trao kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa nhà ở cho 63 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2.640 triệu đồng.

“Tháng Công nhân” năm 2019: Sôi nổi các hoạt động hướng về người lao động

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Huê

Với phương châm: Hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động, “Tháng Công nhân” năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, hiệu quả nhằm làm tốt hơn nữa công tác chăm lo đời sống cho người lao động của tổ chức công đoàn, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Đồng chí Ngô Thế Anh, Phó Chủ tịch công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS & CKCN) cho biết: Để bảo vệ quyền lợi, nâng cao quyền dân chủ cho người lao động, công đoàn KKTNS & CKCN đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua việc tổ chức hội nghị người lao động và hội nghị đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp. Cùng với đó, tổ chức công đoàn thường xuyên duy trì theo dõi, nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) để phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của CNLĐ, không để tình trạng CNLĐ bức xúc dẫn đến tranh chấp lao động, đình công không đúng pháp luật.

Cùng với tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019, công đoàn KKTNS & CKCN đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội tư vấn pháp luật an toàn giao thông, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 thanh niên công nhân; phối hợp tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật tại khu nhà trọ cho gần 200 CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Lễ Môn, Khu Công nghiệp Hoàng Long, KKTNS; thăm khám phụ khoa cho 220 nữ công nhân Công ty (CT) TNHH Giày Sunjade Việt Nam và CT TNHH Giày Alezon Việt Nam. Các công đoàn cơ sở cùng với lãnh đạo doanh nghiệp thăm hỏi, tặng quà 120 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; 3 gia đình công nhân bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông trên đường đi làm về với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CNLĐ; tiêu biểu là CT TNHH Sakurai Việt Nam tổ chức giải bóng đá nam nữ cho CNLĐ; CT TNHH Giày Annora Việt Nam tổ chức hội thi an toàn viên lao động giỏi...

Không chỉ ở công đoàn KKTNS & CKCN, đến với các đơn vị khác, trong “Tháng Công nhân” năm 2019 đều thấy những hoạt động hướng về người lao động một cách thiết thực. LĐLĐ huyện Nga Sơn đã tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho gia đình 4 đoàn viên công đoàn tại CT TNHH Winners Vina và Trường Tiểu học Nga Lĩnh với tổng kinh phí là 170 triệu đồng. LĐLĐ huyện Thạch Thành tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2019 tại CT TNHH S & H Vina Thạch Thành, trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động với bưu điện huyện và tổ chức chương trình bán hàng ưu đãi cho CNLĐ với gần 30 mặt hàng các loại. CT TNHH May mặc xuất khẩu Appareltech Vĩnh Lộc tổ chức thi đấu thể dục thể thao; phối hợp với Dự án truyền thông sức khỏe phụ nữ Her Project tuyên truyền cho nữ CNLĐ những kiến thức về dinh dưỡng, cách thức thư giãn cơ bắp trong giờ làm việc... Tại CT TNHH may Man Seon Global, công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo CT tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân”, vinh danh 28 CNLĐ sản xuất giỏi và trao 24 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. CT tặng mỗi CNLĐ 2 áo đồng phục mùa hè; khích lệ, động viên CNLĐ hăng hái lao động sản xuất. Bên cạnh đó, CT phối hợp với tổ chức khách hàng Gap Inc tổ chức chương trình rung chuông vàng lần thứ nhất với 100 người tham gia; phát động cuộc thi viết “Câu chuyện của tôi” chia sẻ những băn khoăn chưa làm được và những việc mình đã làm được trong cuộc sống, qua đó tạo động lực gắn kết trong tập thể, khí thế thi đua lao động sản xuất góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm...

“Tháng Công nhân” năm 2019 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” được các cấp công đoàn trong tỉnh xác định là đợt cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Với mục tiêu không để bất cứ một người lao động nào ở địa phương, ngành, đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn mà không được công đoàn quan tâm, chăm lo giúp đỡ, các công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, động viên các gia đình công nhân bị tai nạn lao động; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”; chủ động đề xuất, phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động của đơn vị. Nổi bật trong “Tháng Công nhân” là hoạt động chăm lo đến đời sống của CNLĐ. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 200 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và công nhân tiêu biểu trị giá 200 triệu đồng; trao kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” và sửa chữa nhà ở cho 63 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2.640 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đoàn viên, CNVCLĐ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở cùng với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động đã trao 1.791 suất quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 864 triệu đồng; trao 60 suất quà cho các cháu là con CNLĐ nghèo, bị tật nguyền với tổng số tiền 60 triệu đồng; trao 10 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động trị giá 10 triệu đồng... Nhiều công đoàn cơ sở đấu mối, phối hợp với các nhà tài trợ như: I Care, VNPT Thanh Hóa, Mobifone Thanh Hóa, CT CP Bánh kẹo Hải Hà... trao các suất quà và bán hàng giảm giá cho CNLĐ...

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, “Tháng Công nhân” năm 2019 đã thu được những kết quả thiết thực, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]