(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, với phương châm “Chung sức vì nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cẩm Thủy đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân làm việc thiện, thực hiện tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy:

Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Thủy và các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học sinh nghèo tại Trường Tiểu học và THCS xã Cẩm Lương.

Trong những năm qua, với phương châm “Chung sức vì nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cẩm Thủy đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân làm việc thiện, thực hiện tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với người nghèo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy hiện có 6.943 hội viên, 46 đội thanh niên xung kích CTĐ và các nhóm tập làm nhân đạo với 690 thành viên, 360 tình nguyện viên CTĐ là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo và ứng phó khi có thảm họa xảy ra tại cơ sở. Với lực lượng tham gia công tác CTĐ tương đối vững mạnh, các cấp hội CTĐ đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện trên địa bàn, trọng tâm là công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, ứng phó thảm họa và hiến máu tình nguyện (HMNT).

Bà Nguyễn Thị Mới, Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện, cho biết: Xác định rõ vai trò là nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, các cấp hội CTĐ trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều phong trào, các đợt thi đua với các nội dung, hình thức hoạt động đa dạng, phong phú, thu hút sự tham gia hưởng ứng của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân. Nổi bật đó là các phong trào “Tết vì người nghèo - nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động đã được Hội CTĐ huyện chỉ đạo các cấp hội tích cực thực hiện với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay góp tiền, hàng để thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách nghèo, người tàn tật, người già cô đơn, trẻ em mồ côi.

Trong năm 2019, các cấp hội đã huy động được hơn 4,25 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 10.400 lượt người là đối tượng yếu thế, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa. Trong đó, cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được triển khai sâu rộng, hiệu quả, hỗ trợ cho hơn 6.200 đối tượng với số tiền gần 3 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm như, quần áo, mỳ tôm, chăn ấm. Việc cứu trợ nhân đạo bằng cả vật chất và tinh thần giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ, tết đã góp phần cùng toàn xã hội đảm bảo công tác an sinh xã hội. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tiếp tục được các cấp hội triển khai với nhiều cách làm mới. Các cấp hội đã tổ chức rà soát và cập nhật gần 60 “địa chỉ cần trợ giúp” gửi Hội CTĐ tỉnh để xây dựng bản đồ địa chỉ nhân đạo điện tử trong cả nước, tạo điều kiện để các nhà hảo tâm trực tiếp đến được với các đối tượng cần trợ giúp.

Trong phong trào HMTN, Hội CTĐ huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Vận động HMTN huyện xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, triển khai sâu rộng đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Đồng thời, đưa ra chỉ tiêu, định hướng cho các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Nhờ đó, năm 2019, ngày hội HMTN tại huyện đã thu hút hơn 1.700 tình nguyện viên tham gia hiến máu và thu được 1.404 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao và đứng đầu toàn tỉnh về số người tham gia hiến máu.

Công tác CTĐ trong các trường học được thực hiện hiệu quả, góp phần cho việc hình thành và phát triển nhân cách đạo đức cho học sinh, giúp các em xây dựng và duy trì lòng nhân ái, thương người, tích cực giúp đỡ, động viên vật chất và tinh thần những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Các hội, chi hội trường học đã phối hợp với trạm y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh; thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân đạo như: Tổ chức ngoại khóa tuyên truyền kiến thức về y học, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường học, sơ cấp cứu ban đầu; trồng và chăm sóc vườn cây thuốc nam phục vụ cho công tác chữa bệnh tại cơ sở; gây quỹ tình thương giúp bạn nghèo vượt khó... Những hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hạn chế các tệ nạn xã hội trong và ngoài trường học.

Với những việc làm ý nghĩa, mang tính nhân đạo sâu sắc, Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]