(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4809/QĐ-UBND thực hiện chương trình lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 4809/QĐ-UBND thực hiện chương trình lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa.

Mục đích của chương trình nhằm đánh giá, nhận diện các nguy cơ gây mất ATTP để có những định hướng, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu qủa công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động lấy mẫu giám sát ATTP để kịp thời phát hiện, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, xứ lý đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo chất lượng, ATTP và cảnh báo cho người tiêu dùng, hạn chế ngộ độc thực phẩm. Phát huy hiệu quả Dự án đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng nông, lâm, thủy sản Thanh Hóa, giúp tỉnh chủ động giám sát, kiểm soát ATTP; đồng thời hỗ trợ công tác thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quan lý nhà nước về ATTP trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng lấy mẫu giám sát ATTP gồm: Các sản phẩm, nhóm sản phẩm có nguy cơ cao gây mất ATTP được người dân sư dụng hàng ngày như rau, củ, quả và sản phẩm từ rau, củ, quả; thịt và sản phẩm từ thịt; thủy sản và sản phẩm từ thủy sản; nước uống đóng chai; đá dùng liền và nước nước đá dùng để bảo quản, chế biến thực phẩm; rượu, nước giải khát, sữa tươi, tinh bột và sản phẩm từ tinh bột, bánh, kẹo... mẫu thực phẩm sẽ được lấy ngầu nhiên, đảm bảo tính đại diện để kiểm nghiệm nhanh tại hiện trường, kiểm nghiệm trong phòng thử nghiệm nhằm đánh giá sự phù hợp so với quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của một hoặc một số chỉ tiêu ATTP đối với một sản phẩm, nhóm sản phẩm cụ thể có nguy cơ cao gây mất ATTP.

Phạm vi lấy mẫu giám sát ATTP gồm: Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của các sở Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và UBND các huyện, thị xã, thành phố quy định tại Điều 3,4,5,6 Quy định phân công, phân cấp quản lý về ATTP trên địa bàn tỉnh được ban hành kèm theo Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 25-6-2019 cua UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu việc triển khai, thực hiện phải đảm bảo tính hiệu qủa, đúng đối tượng, nội dung và tiến độ; tạo chuyển biến rõ nét đối với công tác quản lý nhà nước về ATTP; nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về công tác đảm bảo ATTP. Công tác lấy mẫu giám sát, đánh giá các nguy cơ về ATTP phải tập trung vào các sản phẩm, nhóm sản phẩm thực phẩm có nguy cơ cao, được người dân sử dụng hàng ngày nhằm phát hiện và ngăn chặn tối đa các nguy cơ gây mất ATTP. Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thực phẩm không đảm bảo ATTP, công khai cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng phải được thực hiện kịp thời, nghiêm túc và đúng theo quy định của pháp luật.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]