(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên đổi mới cách làm, cách vận động, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người nghèo. Phong trào đã và đang có sức lan toả mạnh mẽ góp phần giúp những người nghèo, người yếu thế trong xã hội có những cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, những năm qua, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên đổi mới cách làm, cách vận động, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người nghèo. Phong trào đã và đang có sức lan toả mạnh mẽ góp phần giúp những người nghèo, người yếu thế trong xã hội có những cái tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Lan tỏa phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 1999 đã trở thành hoạt động nhân đạo ý nghĩa mỗi dịp tết đến, xuân về. Những năm gần đây, phong trào đã nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm. Để phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2020 đạt kết quả cao nhất, từ tháng 10-2019, Hội CTĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào đến tất cả các cấp hội CTĐ trong tỉnh; đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai tại các địa phương; phân bổ chỉ tiêu cụ thể và hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, kịp thời. Theo kế hoạch, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020 diễn ra từ ngày 20-10-2019 đến ngày 20-2-2020. Mục tiêu phấn đấu của các cấp hội là vận động được hơn 47.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300 nghìn đồng trở lên để tặng người nghèo, nạn nhân da cam. Để vận động nguồn lực cho phong trào, Hội CTĐ tỉnh đã đổi mới hình thức vận động như: Tổ chức hội nghị tổng kết mở rộng, mời các nhà tài trợ tham dự; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cá nhân có tiềm năng; phát huy hiệu quả mô hình các câu lạc bộ, tổ từ thiện, các nhà hảo tâm... Hội CTĐ cấp cơ sở tổ chức khảo sát, nắm bắt số đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để lập danh sách trợ giúp. Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của phong trào đến các tầng lớp nhân dân, kêu gọi ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay thực hiện phong trào, giúp đỡ cho hàng vạn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác vui xuân, đón tết thêm đầy đủ, ấm áp.

Năm 2019, toàn tỉnh tiếp nhận được hơn 86.820 suất quà, nằm trong top đầu toàn quốc về thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Nhiều mảnh đời khó khăn cảm thấy ấm áp khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Bà Mai Thị Xúp (Hà Tiến, Hà Trung) chia sẻ: Tôi thuộc diện hộ nghèo, hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, tôi luôn nhận được quà của các cấp chính quyền, nhà hảo tâm đến thăm hỏi, động viên. Qua đó, có thêm điều kiện để đón tết đủ đầy hơn và có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2020, các cấp hội CTĐ tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người nghèo. Bà Nguyễn Xuân Mới, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Cẩm Thủy chia sẻ: Để phong trào thực sự phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đúng người, đúng đối tượng, không để sót hay chưa đúng trường hợp nào; đặc biệt thực hiện công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận và tặng quà cho các đối tượng để người cho và người nhận đều tin tưởng vào vai trò và trách nhiệm của hội, do đó, ở Cẩm Thủy phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã lan tỏa sâu rộng đến từng cá nhân, từng xóm làng... Cùng với đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tham gia ủng hộ. Tính đến ngày 24-1-2020 thông qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp hội đã vận động được hơn 28,4 tỷ đồng hỗ trợ cho người nghèo và các đối tượng khác. Trong đó, có 60.277 suất quà với trị giá hơn 21,2 tỷ đồng và nhiều hỗ trợ khác để xây nhà, tặng bò cho các đối tượng với tổng trị giá hơn 5,4 tỷ đồng.

Đánh giá về hiệu quả của phong trào, ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tham gia, hưởng ứng tích cực, phát huy được tinh thần “tương thân tương ái”. Thông qua phong trào, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam và nhiều đối tượng khác nhận được sự trợ giúp cả về tinh thần và vật chất để vui xuân, đón tết ấm cúng hơn, góp phần không nhỏ trong thực hiện công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài Và Ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]