(Baothanhhoa.vn) - Tinh thần sống mới, sống cống hiến đang ngày càng được nhiều bạn trẻ trong tỉnh thể hiện một cách giầu cảm xúc, để góp phần làm nên một mùa tòng quân đầy ấm áp, tin yêu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa cảm xúc từ sự quan tâm và cống hiến

Tinh thần sống mới, sống cống hiến đang ngày càng được nhiều bạn trẻ trong tỉnh thể hiện một cách giầu cảm xúc, để góp phần làm nên một mùa tòng quân đầy ấm áp, tin yêu.

Lan tỏa cảm xúc từ sự quan tâm và cống hiến

Vòng ôm và giọt nước mắt của người thân trong ngày chia tay càng thêm thôi thúc tinh thần của tân binh. (Ảnh tư liệu Báo Thanh Hóa)

Lễ giao nhận quân năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khép lại, nhưng dư âm thì vẫn còn. Để lễ giao nhận quân năm 2022 diễn ra thành công, giầu cảm xúc như những gì chúng ta đã chứng kiến, từ đầu quý 4-2021 Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt việc rà soát, quản lý nguồn. Quá trình tổ chức khám tuyển, thâm nhập, phát lệnh gọi thanh niên nhập ngũ bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, công bằng và đúng luật định.

Đặc biệt, thông qua tuyên truyền của tổ chức Đoàn, rất nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong đó có một số sinh viên đang học đại học, cao đẳng cũng sẵn sàng gác bút nghiên để đứng vào hàng nhũ quân nhân. Trong đơn các bạn trẻ cho biết nhận thức được thanh niên là rường cột của nước nhà, lực lượng có tinh thần nhiệt huyết và sức khỏe, vì vậy phải sống sao cho xứng đáng để không trở nên hoài phí tuổi thanh xuân.

Theo thống kê của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trong số 3.895 công dân Thanh Hóa nhập ngũ năm 2022, có trên 5% tốt nghiệp đại học, 1% là đảng viên, nhiều bạn đang học đại học, cao đẳng. Con số này cho thấy nhận thức của người trẻ đã có sự dịch chuyển rất lớn. Tình trạng phai nhạt lý tưởng, trốn tránh nghĩa vụ quân sự đã giảm đi nhiều, số người xung phong nhập ngũ ngày càng tăng lên. Bạn trẻ tự nguyện vào quân ngũ để vừa thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc vừa được sống trong môi trường tốt, từ đó rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn.

Lan tỏa cảm xúc từ sự quan tâm và cống hiến

Tân binh ở huyện vùng cao Mường Lát hăng hái lên đường. (Ảnh tư liệu Báo Thanh Hóa)

Tinh thần sống mới, sống cống hiến đang ngày càng được nhiều bạn trẻ thể hiện một cách giầu cảm xúc. Tinh thần ấy đã được tiếp thêm bằng sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể. Tại lễ giao nhận quân năm 2022 các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phương trong tỉnh đã cùng dự chung vui không khí ngày hội tòng quân. Bên cạnh động viên tinh thần tân binh, các đồng chí lãnh đạo đều nhấn mạnh đến chính sách hậu phương quân đội, nhất là tạo ra những kênh việc làm cho bộ đội sau khi xuất ngũ.

Trước đó, dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, sổ tiết kiệm cho tân binh với mức từ 1 đến 6 triệu đồng mỗi sổ.

Những lá đơn tình nguyện của tân binh cùng với món quà nghĩa tình, sự chăm lo trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong mùa tuyển quân năm 2022 đang đem đến sự ấm áp, tin yêu trong một mùa xuân mới, từ đó nhân lên hy vọng, để những mùa tuyển quân là mùa hội, mùa để tuổi trẻ thể hiện sự cống hiến của mình.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]