(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác bình đẳng giới (BĐG), vì sự tiến bộ của phụ nữ là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác bình đẳng giới ở huyện Như Xuân

Xác định công tác bình đẳng giới (BĐG), vì sự tiến bộ của phụ nữ là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi để phụ nữ vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Để công tác BĐG mang lại hiệu quả thiết thực, ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đã xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động thực hiện đồng bộ các mục tiêu hành động vì sự tiến bộ phụ nữ, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới như: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe; đảm bảo quyền bình đẳng của phụ nữ trong lao động - việc làm, tạo điều kiện cho phụ nữ học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ... Đặc biệt, huyện đã triển khai các chiến dịch truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình (tháng 6); hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ mọi hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25-11)... Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể và cộng đồng về BĐG, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Bên cạnh đó, huyện phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bình đẳng giới trong phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho cán bộ làm công tác BĐG của huyện và các xã, thị trấn, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về BĐG.

Ngoài ra, huyện chủ động rà soát, hoàn thiện các tiêu chí về BĐG, về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tiêu chí địa phương an toàn và thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái, trường học an toàn, thân thiện, không bạo lực. Xây dựng mô hình địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh cộng đồng, cơ sở cung cấp dịch vụ ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; dịch vụ hỗ trợ nạn nhân, chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ nạn nhân tại cơ sở y tế. Hỗ trợ phụ nữ hình thành các câu lạc bộ giảm nghèo, vay vốn phát triển kinh tế. Tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện hoạt động về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, công tác BĐG và các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện Như Xuân ngày càng đi vào chiều sâu, đội ngũ cán bộ nữ, tỷ lệ đảng viên nữ ngày càng cao. Số phụ nữ bị bạo lực được kiềm chế, ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn, xung đột có nguy cơ xảy ra bạo lực. Tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 ở cấp huyện đạt 15,79%; tỷ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 ở cấp huyện là 30,6%, cấp xã là 30,3%...

Với sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, phụ nữ trong huyện đã khẳng định được vị thế trong gia đình và xã hội. Thời gian tới, huyện Như Xuân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về BĐG trên địa bàn. Huy động sự tham gia của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hỗ trợ phụ nữ học tập, tạo điều kiện để phụ nữ phát huy hết khả năng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]