(Baothanhhoa.vn) - Đêm 9-5, giông lốc và mưa lớn đã gây thiệt hại nặng cho cây trồng, nhà cửa của người dân nhiều địa phương tại các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giông lốc và mưa lớn gây thiệt hại tại các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc

Đêm 9-5, giông lốc và mưa lớn đã gây thiệt hại nặng cho cây trồng, nhà cửa của người dân nhiều địa phương tại các huyện Cẩm Thủy và Ngọc Lặc.

Giông lốc và mưa lớn làm đổ nhiều cột điện tại huyện Cẩm Thủy.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Cẩm Thủy, thống kê đến ngày 10-5 toàn huyện có hơn 46 ha lúa, 58 ha ngô, 22 ha cây công nghiệp bị thiệt hại từ 30-70%; gần 60 ha ngô, 10 ha cây công nghiệp, hơn 13 ha cây rau màu bị thiệt hại trên 70%. Gần 9.500 cây lâm nghiệp, cây ăn quả, cây bóng mát bị gãy đổ; Có 1.088 con dê, và gia cầm, 170 bọng ong bị thiệt hại. Có 1 nhà sập hoàn toàn; 3 nhà sập một phần; 66 nhà tốc mái hoàn toàn và 410 nhà tốc mái một phần; 21 công trình bếp, chuồng trại chăn nuôi bị hư hỏng; 1.090 m tường rào bị đổ; 12 cột điện và 250m dây điện bị đứt...

Tại huyện Ngọc Lặc, cơn lốc xoáy với cường độ mạnh, kèm theo trận mưa lớn kéo dài trong đêm 9-5 đã làm 3 người bị thương; gây thiệt hại lớn về cây cối, nhà cửa, hoa màu. Mưa lớn kéo dài cộng với gió lốc mạnh đã làm đổ nhiều cột điện tại các xã Quang Trung, Đồng Thịnh và thị trấn Ngọc Lặc, gây mất điện cục bộ. Theo số liệu của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, giông lốc đã gây thiệt hại cho 59,7ha cây trồng các loại, 1.200 con gia cầm; có 2 nhà sập hoàn toàn; 416 nhà bán kiên cố tốc mái (thiệt hại từ 30 – 70%); 3 phòng học, 2 nhà hiệu bộ và nhiều tài sản khác bị hư hỏng…

Trong ngày 10-5, các cấp chính quyền địa phương phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, rà soát thiệt hại; cắt cử lực lượng xuống địa bàn cùng người dân sửa chữa nhà cửa, trường học, trạm y tế, khuôn viên công sở, thu dọn cây cối, làm vệ sinh môi trường để người dân sớm ổn định cuộc sống.


CTV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]