(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21-11, đoàn giám sát liên ngành do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì đã tiến hành giám sát tại 2 huyện Thiệu Hóa và Nga Sơn về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở tại huyện Thiệu Hóa và Nga Sơn

Ngày 21-11, đoàn giám sát liên ngành do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì đã tiến hành giám sát tại 2 huyện Thiệu Hóa và Nga Sơn về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Các thành viên đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại xã Thiệu Long (Thiệu Hóa).

Đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế việc xây dựng nhà ở tại các hộ gia đình người có công với cách mạng tại xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) và xã Ba Đình (Nga Sơn).

Đoàn giám sát làm việc tại huyện Thiệu Hóa.

Thực hiện Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay huyện Thiệu Hóa có 1.223 hộ đã xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, kinh phí đã giải ngân là 41,5 tỷ đồng, tiến độ đạt 62,8%. Đối với huyện Nga Sơn, trong tổng số 2.086 hộ người có công thuộc diện hỗ trợ về nhà ở, huyện đã giải ngân cho 818 hộ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, với tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt 39%. Trong quá trình thực hiện, các huyện cũng gặp phải những khó khăn, vướng mắc như: phát sinh số đối tượng khó khăn về nhà ở không nằm trong danh sách đã phê duyệt năm 2013; sai sót trong việc tổng hợp danh sách; đăng ký ban đầu là sửa chữa nhưng thực hiện lại làm mới hoặc ngược lại; một số hộ đã tiến hành sửa chữa, xây dựng mới từ năm 2013 đến nay nhà đã cũ, gây khó khăn trong việc thẩm định…

Đoàn giám sát làm việc tại huyện Nga Sơn.

Các thành viên đoàn giám sát đề nghị huyện Thiệu Hóa và huyện Nga Sơn làm rõ thêm những vướng mắc trong quá trình giải ngân tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình người có công; trường hợp những hộ rút không làm nhà ở, muốn chuyển sang hộ khác; trách nhiệm của các ngành thành viên, nhất là MTTQ cùng vào cuộc làm nhà cho người có công; việc kiểm tra, giám sát của các huyện để đảm bảo thực hiện đúng đối tượng; chất lượng nhà ở và những nguyên nhân phát sinh trong thời gian vừa qua.

Đại diện đoàn giám sát ghi nhận những kết quả mà huyện Thiệu Hóa và huyện Nga Sơn thực hiện được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các huyện cần làm tốt hơn nữa công tác rà soát, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng; tăng cường công tác tuyên truyền để các địa phương, các hộ gia đình triển khai thực hiện chính sách theo đúng thời gian quy định.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]