(Baothanhhoa.vn) - Nhiều hoạt động hướng về những đối tượng yếu thế đang được tổ chức trong những ngày qua, trong đó có chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đem tết ấm đến với lao động nghèo

Nhiều hoạt động hướng về những đối tượng yếu thế đang được tổ chức trong những ngày qua, trong đó có chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” dành cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Đem tết ấm đến với lao động nghèo

Thực hiện Kế hoạch số 157/KH-LĐLĐ, ngày 10-11-2021 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”, ban thường vụ LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và công đoàn các ngành đã căn cứ vào điều kiện, hoàn cảnh cụ thể để xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động một cách phù hợp nhất. Đồng hành cùng tổ chức công đoàn còn có rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với những phần quà ý nghĩa, thiết thực.

Dù đã trở thành hoạt động thường niên trong những năm gần đây nhưng mỗi khi tổ chức, chương trình tặng quà tết cho công nhân, lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn đem đến những khoảnh khắc xúc động, ấm áp, yêu thương, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tại nhiều địa phương, nhất là Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trong tỉnh, tổ chức công đoàn đã căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể để tổ chức “Tết sum vầy - Xuân bình an” với sự tham gia của đại diện người lao động nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài trong thời gian qua, đã làm cho nhiều công nhân, lao động mất việc làm hoặc bị giảm sâu thu nhập, nhiều người rất khó khăn, thì những phần quà từ “Tết sum vầy - Xuân bình an” sẽ giúp họ trước mắt có một cái tết bớt khó khăn hơn, tạo động lực tinh thần để họ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Dù mùa xuân chưa đến, nhưng sự ấm áp của mùa xuân tình người từ “Tết sum vầy - Xuân bình an” đã đến với nhiều công nhân, lao động. Cùng với những chính sách an sinh xã hội cấp thiết được Chính phủ và chính quyền các cấp ban hành, tổ chức thực hiện hiệu quả trong năm 2021, thì sự chung tay của tổ chức công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội khác trong dịp tết này, chính là một bước cụ thể hơn sự nhân văn, trách nhiệm bảo trợ, chăm lo của chế độ.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]