(Baothanhhoa.vn) - Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh thành lập 20 công đoàn cơ sở, kết nạp mới trên 9.000 đoàn viên

Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh thành lập 20 công đoàn cơ sở, kết nạp mới trên 9.000 đoàn viên

Các đại biểu dự hội nghị.

Cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh gồm 10 đơn vị, toàn cụm hiện có 497 công đoàn cơ sở với 117.155 đoàn viên. Năm 2020, các đơn vị trong cụm đã bám sát chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, để chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều giải pháp sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị làm lợi hàng tỷ đồng, tiêu biểu như cán bộ, đoàn viên Công đoàn Trường ĐH Hồng Đức có 127 đề tài, dự án khoa học các cấp, 13 sáng kiến kinh nghiệm được nghiệm thu; Công đoàn Ngành Giáo dục có 2785 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại…

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện. Dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý các đơn vị trong cụm đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm, tặng quà cho công nhân, lao động (CNLĐ) với tổng số tiền là 5,6 tỷ đồng; trao quà tại “Tết sum vầy” trên 3,2 tỷ đồng. Tháng công nhân năm 2020 toàn cụm đã tổ chức trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị bệnh hiểm nghèo, CNLĐ bị tai nạn lao động, với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng… Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong cụm đã trao kinh phí hỗ trợ xây 28 “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài Nhà nước và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm chú trọng. Năm 2020 toàn cụm thành lập 20 công đoàn cơ sở (đạt 125% chỉ tiêu đề ra), kết nạp mới trên 9.000 đoàn viên.

Cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh thành lập 20 công đoàn cơ sở, kết nạp mới trên 9.000 đoàn viên

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021, với chủ đề và phương châm hoạt động “Hướng về cơ sở, tập trung chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động; mỗi công đoàn cơ sở một lợi ích đoàn viên”, các công đoàn ngành, công đoàn cơ sở trong Cụm thi đua số 1 tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết số 58 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, CNLĐ. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài Nhà Nước.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]