(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, bệnh nhi là bé Lương Loan, 4 tháng tuổi ở Piềng Phưa, huyện Sầm Tớ (Lào), vào viện trong tình trạng tím tái toàn thân, khó thở, thân nhiệt hạ, bỏ bú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn: Khám và điều trị cho 120 lượt bệnh nhân Lào

Mới đây, bệnh nhi là bé Lương Loan, 4 tháng tuổi ở Piềng Phưa, huyện Sầm Tớ (Lào), vào viện trong tình trạng tím tái toàn thân, khó thở, thân nhiệt hạ, bỏ bú.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn kiểm tra sức khỏe cho bé Lương Loan.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, đội ngũ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn nhanh chóng thực hiện hồi sức tích cực và hỗ trợ bé thở ô xy, tăng cường tuần hoàn để cứu sống bệnh nhi.

Chị Lương Thị Tiệp, mẹ của bé chia sẻ: Bé bị sốt 5 ngày, nôn, nhưng do nước sông to không đi được, khi nước rút mới đưa con đến bệnh viện, con được chụp X-quang và phát hiện bị suy hô hấp độ 3/viêm phổi nặng. Các bác sĩ tiên lượng nếu không kịp thời điều trị cấp cứu thì nguy cơ tử vong của bé là rất cao.

Là huyện vùng cao biên giới giáp với nước bạn Lào, hàng năm các bệnh nhân nước bạn sang khám và điều trị nhiều, vì vậy Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch khám bệnh và chữa bệnh miễn phí cho nhân dân nước bạn Lào từ nguồn kinh phí hỗ trợ của tỉnh và một phần kinh phí tiết kiệm của đơn vị. 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã khám cho 120 lượt bệnh nhân Lào và điều trị nội trú cho 15 lượt, trong đó phẫu thuật loại 3 trở lên 2 ca. Qua đó góp phần quan trọng vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt – Lào.


Tin và ảnh: T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]