(Baothanhhoa.vn) - Việc chuyển đổi từ căn cước công dân (CCCD) mã vạch, chứng minh Nhân dân (CMND) 9 số và 12 số sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử là nội dung rất được nhiều người quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến bảo mật.

Bảo mật thông tin trên căn cước công dân gắn chíp điện tử

Việc chuyển đổi từ căn cước công dân (CCCD) mã vạch, chứng minh Nhân dân (CMND) 9 số và 12 số sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử là nội dung rất được nhiều người quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến bảo mật.

Bảo mật thông tin trên căn cước công dân gắn chíp điện tử

Cán bộ, chiến sĩ Công an hướng dẫn người dân làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Để giải đáp những vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: Thẻ CCCD gắn chíp điện tử mang yếu tố bảo an, bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm như: ứng dụng chữ ký số, hạ tầng khóa bảo mật công khai, ứng dụng sinh trắc học, ứng dụng mật khẩu một lần… có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công cộng và tư nhân.

Việc tích hợp chíp trên CCCD đem lại tính linh hoạt khi cần bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trên thẻ sau khi phát hành bởi cơ quan công an.

Dữ liệu trên chíp có thể được truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chíp giúp cho khâu xác thực danh tính được thực hiện ngay, hạn chế tối đa việc giả mạo danh tính.

Bảo mật thông tin trên căn cước công dân gắn chíp điện tử

Cán bộ, chiến sĩ công an cấp CCCD gắn chíp cho người dân.

Chíp sử dụng trên thẻ CCCD tuân thủ quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam, trên chíp có thực hiện ký số nên khó làm giả, đảm bảo độ tin cậy trong thực hiện giao dịch.

Chíp có khả năng lưu trữ thông tin sinh trắc học (như dấu vân tay), cho phép xác thực đảm bảo chính xác con người. Qua đó, thông tin chủ thẻ được định danh, giảm thiểu mọi nguy cơ về giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn bảo mật, nhất là trong giao dịch tài chính.

Ngoài ra, chíp được gắn trên thẻ CCCD để lưu trữ thông tin của công dân trên thẻ CCCD với mục tiêu tạo điều kiện thuận tiện cho công dân thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số.

Chíp gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân. Việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]