(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

96% người lao động trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia bảo hiểm xã hội

Chiều 25-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giao ban với các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn về việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động và hoạt động công đoàn tại các DN.

96% người lao động trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia bảo hiểm xã hội

Các đại biểu dự hội nghị giao ban.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, đến ngày 20-10-2021, 34 DN FDI có 162.749 người lao động, tăng 4.202 người so với kỳ giao ban tháng 8-2021. Hầu hết các DN đều cơ bản hoạt động ổn định và đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ cho người lao động. Tư tưởng, tâm trạng của đoàn viên, công nhân, lao động (CNLĐ) cơ bản ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được các DN chấp hành tương đối tốt, các DN đã tiêm phòng vắc xin mũi 1 cho hơn 80% CNLĐ.

96% người lao động trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia bảo hiểm xã hội

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của các công đoàn cơ sở đến nay có 31/34 công ty (CT) tăng ca từ 1 - 4 giờ/ngày ở một số bộ phận, trong đó có 16 CT tăng ca 01 - 1,5giờ/ngày; 11 CT tăng ca 2 - 3 giờ/ngày; 4 CT tăng 3,5 - 4 giờ/ngày. Có 24 CT có nhu cầu tuyển thêm lao động, trong đó có nhiều CT tuyển dụng lao động với số lượng lớn như: CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, CT TNHH Giầy Aleron Việt Nam, CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH MTV Tce Jeans…

Cùng với đó, cả 34 DN đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho CNLĐ. Tổng số CNLĐ của 34 CT được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 155.659 người, đạt tỷ lệ 96%. Số còn lại là 7.090 người (chiếm 4%), chưa được tham gia BHXH do mới vào CT.

96% người lao động trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia bảo hiểm xã hội

Toàn cảnh hội nghị.

Nhằm tăng cường chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ, trong 2 tháng qua các công đoàn cơ sở đã phối hợp với lãnh đạo DN làm tốt công tác thăm hỏi đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao thưởng cho con đoàn viên có thành tích trong học tập nhân dịp Tết Trung thu. Các công đoàn cơ sở tiếp tục duy trì phối hợp với DN đi thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức quà từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng. 100% tổ an toàn COVID-19 trong các DN hoạt động tích cực, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phản ánh tình hình quan hệ lao động, những ý kiến, kiến nghị của công đoàn cơ sở, của người sử dụng lao động về những thuận lợi, khó khăn của các DN FDI trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tình hình đời sống, việc làm, thực hiện các chế độ, chính sách đối với CNLĐ.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]