(Baothanhhoa.vn) - Trước nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, cũng như mỹ quan đô thị từ những hỗ ga không nắp trên tuyến đường CSEDP mà Nhân dân và báo chí phản ánh, UBND TP Thanh Hóa đã trích một phần ngân sách để khắc phục tình trạng này.

Thành phố Thanh Hóa khắc phục tình trạng hố ga mất nắp trên đường CSEDP

Trước nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, cũng như mỹ quan đô thị từ những hỗ ga không nắp trên tuyến đường CSEDP mà Nhân dân và báo chí phản ánh, UBND TP Thanh Hóa đã trích một phần ngân sách để khắc phục tình trạng này.

Thành phố Thanh Hóa khắc phục tình trạng hố ga mất nắp trên đường CSEDP

Những cái “bẫy” từ hố ga không nắp đã được khắc phục

Theo quan sát của phóng viên, những hố ga không nắp trên tuyến đường CSEDP đoạn qua khu vực phường Quảng Thành và Đông Vệ (TP Thanh Hóa) đã được lắp đặt mới.

Một số hộ dân thuộc phố Thành Yên, phường Quảng Thành đánh giá việc lắp đặt nắp cống, rãnh thoát nước là hợp lý, kịp thời, giúp cho người tham gia giao thông qua tuyến đường được an toàn, tạo mỹ quan đô thị.

Trước đó, như phản ánh của Báo Thanh Hóa, tuyến đường CSEDP đoạn từ đường Lê Lai (thuộc phường Đông Sơn) đến đường Võ Nguyên Giáp (thuộc phường Đông Vệ) xuất hiện nhiều nắp cống, rãnh thoát nước bị hư hỏng, mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND TP Thanh Hóa đã trích một phần ngân sách, giao Công ty Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa thực hiện lắp đặt mới các nắp hố ga, rãnh thoát nước bị hư hỏng, mất cắp.

Thành phố Thanh Hóa khắc phục tình trạng hố ga mất nắp trên đường CSEDP

Những nắp hố ga vừa được đơn vị thi công khắc phục

Được biết, công trình tuyến đường vành đai TP Thanh Hóa thuộc hợp phần 1 của dự án Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội thành phố Thanh Hóa do Ban Quản lý Dự án CSEDP làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài trên 8 km, được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ vay vốn ưu đãi với kinh phí 27 triệu USD. Điển đầu của tuyến đường giao với Quốc lộ 47 tại Km 12+887, điểm cuối giao với Quốc lộ 47 tại Km16+928.

Tin liên quan:
  • Thành phố Thanh Hóa khắc phục tình trạng hố ga mất nắp trên đường CSEDP
    Những hố ga mất nắp trên đại lộ CSEDP

    Tuyến đường vành đai TP Thanh Hóa (Đại lộ CSEDP) có chiều dài hơn 8 km, nối Quốc lộ 47 từ phường Quảng Hưng đến điểm giao với đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn. Chỉ một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng, nơi đây đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người dân.

  • Thành phố Thanh Hóa khắc phục tình trạng hố ga mất nắp trên đường CSEDP
    Hiểm nguy rình rập từ những hố ga mất nắp

    Nhiều mặt bằng dân cư ở TP Thanh Hóa đã đi vào hoạt động từ lâu, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Những hố ga, hố thoát nước chưa có nắp chình ình ngay giữa những con đường chính của khu đô thị đang trở thành những chiếc “bẫy” chết người. Bên cạnh đó, có những tuyến đường đi vào hoạt động chưa lâu nhưng tình trạng mất cắp nắp đậy hố ga đã xảy ra trên diện rộng, khiến toàn bộ tuyến đường trở nên vô cùng nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]