(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22/8, đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào do đồng chí Phợt Ma Păn Nha, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hủa Phăn làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Chiều 22/8, đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào do đồng chí Phợt Ma Păn Nha, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hủa Phăn làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS).

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quản lý KKTNS và các Khu Công nghiệp (CKCN) tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, thị xã Nghi Sơn cùng tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đoàn đã đến thăm Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn có tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ USD.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn đã đến thăm Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn có tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ USD. Từ khi đi vào vận hành, nhà máy đã đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng của quốc gia thông qua việc cung cấp 35 - 40% nhu cầu xăng, dầu nội địa. Từ năm 2018 tới nay, Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã đưa ra thị trường hơn 34 triệu tấn xăng, dầu các loại, đóng góp gần 4 tỷ USD tiền thuế vào ngân sách Nhà nước. Riêng năm 2023, số thuế nhà máy đóng góp cho ngân sách tỉnh Thanh Hóa là 820 triệu USD.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đoàn thăm Cảng Quốc tế Nghi Sơn.

Đoàn đã đến thăm Cảng biển Nghi Sơn được quy hoạch là cảng loại 1 và được quy hoạch tiềm năng thành cảng đặc biệt. Hiện nay, nhiều bến cảng đã đi vào hoạt động, phục vụ cho việc vận chuyển hàng hoá, trong đó có cả vận chuyển hàng hoá bằng container đi nội địa và quốc tế.

Đoàn cũng đã đến thăm Nhà máy Gang thép Nghi Sơn. Đây là đơn vị sản xuất thép có uy tín và thương hiệu trong ngành thép Việt Nam. Sản phẩm Thép VAS của nhà máy đang phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu đi nhiều thị trường như: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Guatemala...

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

.Thăm Nhà máy Gang thép Nghi Sơn.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn cũng đã được đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi giới thiệu khái quát về tình hình xây dựng và phát triển KKTNS và CKCN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; các cơ chế, chính sách ưu đãi của Chính phủ và tỉnh thúc đẩy phát triển và thu hút đầu tư vào KKTNS; định hướng các lĩnh vực trọng tâm thu hút đầu tư.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Toàn cảnh buổi làm việc tại Ban Quản lý KKTNS và các Khu Công nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu bật: Là KKT trọng điểm quốc gia, được Chính phủ giao nhiệm vụ cho Thanh Hoá quản lý, vì vậy, tỉnh luôn quan tâm đầu tư hạ tầng và tăng cường thu hút đầu tư để phát triển KKT. Đến nay, KKTNS đã thu hút được 336 dự án, trong đó có 311 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 161.600 tỷ đồng và 25 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 12,8 tỷ USD, giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động.

Đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn thăm, làm việc tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu, làm rõ hơn những các vấn đề mà đoàn công tác của tỉnh Hủa Phăn quan tâm đối với phát triển KKTNS.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cũng làm rõ hơn những vấn đề mà đoàn công tác của tỉnh Hủa Phăn quan tâm liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, tạo sinh kế cho người dân khi nhường đất để thực hiện các dự án và việc quản lý sử dụng nguồn thuế thu từ hoạt động của các doanh nghiệp tại KKTNS.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hủa Phăn Phợt Ma Păn Nha bày tỏ sự vui mừng chứng kiến sự phát triển của KKTNS; đồng thời khẳng định, điều này thể hiện sự năng động của tỉnh Thanh Hoá trong xây dựng, phát triển tỉnh, đặc biệt là trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng chí cho rằng, đây là cơ hội để tỉnh Hủa Phăn học tập và vận dụng phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]