(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường mối quan hệ kết nghĩa giữa huyện Quế Sơn (Quảng Nam) và huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá), ngày 2/8, đoàn công tác của huyện Quế Sơn do đồng chí Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc tại huyện Thọ Xuân.

Đoàn công tác huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thăm, làm việc với huyện Thọ Xuân

Nhằm tăng cường mối quan hệ kết nghĩa giữa huyện Quế Sơn (Quảng Nam) và huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá), ngày 2/8, đoàn công tác của huyện Quế Sơn do đồng chí Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc tại huyện Thọ Xuân.

Đoàn công tác huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thăm, làm việc với huyện Thọ Xuân

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng chỉ đạo các tỉnh, thành miền Bắc kết nghĩa với các tỉnh, thành miền Nam để tạo sức mạnh tổng hợp, động viên, cổ vũ, giúp đỡ lẫn nhau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chiến lược, ngày 20/11/1968 đã diễn ra lễ kết nghĩa giữa huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) và huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

Hơn 55 năm qua, hai huyện luôn giữ mối quan hệ bền chặt, nghĩa tình son sắt, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng quê hương, phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn công tác huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thăm, làm việc với huyện Thọ Xuân

Đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Đình Hải, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thọ Xuân cho biết: Qua theo dõi, Đảng bộ,chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân rất vui mừng và ấn tượng với những thành tựu mà huyện Quế Sơn đạt được trong thời gian qua.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân, đồng chí đã thông tin một số kết quả huyện đã đạt được trên các lĩnh vực. Nổi bật là trong 6 tháng đầu năm 2024, huyện có 8/36 chỉ tiêu hoàn thành và vượt kế hoạch, 11/36 chỉ tiêu đạt trên 50%. Thọ Xuân đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương công nhận huyện NTM nâng cao. Ngoài ra, huyện đã khởi công dự án Cụm công nghiệp Thọ Nguyên và đang hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị khởi công Cụm công nghiệp Thọ Minh...

Trong thời gian tới, Bí thư Huyện uỷ Thọ Xuân Lê Đình Hải mong muốn, hai huyện sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trên các lĩnh vực để cùng nhau phát triển.

Đoàn công tác huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thăm, làm việc với huyện Thọ Xuân

Đồng chí Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Quế Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Quế Sơn cũng đã thông tin khái quát một số thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quế Sơn đã đoàn kết, nỗ lực vượt khó và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đến nay, Quế Sơn có 9/11 xã đạt chuẩn NTM, 18 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 48 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Quế Sơn khẳng định, tình cảm son sắt giữa hai huyện những năm trước đây cũng như trong giai đoạn hiện nay sẽ là tiền đề quan trọng để hai địa phương tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian tới, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương.

Đoàn công tác huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thăm, làm việc với huyện Thọ Xuân

Huyện Quế Sơn trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Đoàn công tác huyện Quế Sơn (Quảng Nam) thăm, làm việc với huyện Thọ Xuân

Huyện Quế Sơn tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Nhân dịp này, huyện Quế Sơn đã trao tặng 120 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở tại huyện Thọ Xuân; tặng 20 suất quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]