(Baothanhhoa.vn) - Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam vừa tổ chức lễ trao Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2 (VUPA 2020) cho 99 đồ án, dự án, tác phẩm.

Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hà Trung giành giải đồng Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2

Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam vừa tổ chức lễ trao Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2 (VUPA 2020) cho 99 đồ án, dự án, tác phẩm.

Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hà Trung giành giải đồng Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2

Ban Tổ chức trao giải đồng Đề án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hà Trung.

Giải thưởng do Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam thành lập, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nhằm tôn vinh các kiến trúc sư, nhà quy hoạch, nhà quản lý đô thị, doanh nghiệp, nhà thầu xây dựng, các tổ chức xã hội, người dân có những đóng góp xuất sắc trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam.

Giải thưởng VUPA 2020 được chấm ở 5 thể loại: Đồ án quy hoạch xây dựng; Các khu vực đã được đầu tư xây dựng; Các ấn phẩm về quy hoạch; Các tổ chức và cá nhân tham gia quản lý, phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn xuất sắc; Chất lượng môi trường đô thị gồm các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án về phát triển cây xanh, công viên; xử lý nước thải, rác thải, vệ sinh môi trường; giảm thiểu khói bụi, tiếng ồn... nhằm bảo vệ, nâng cao chất lượng sống.

Với 184 tác phẩm tham gia, đã có 99 tác phẩm được Hội đồng chấm giải lựa chọn để trao giải cho 5 thể loại. Theo đó, đã có 4 giải đặc biệt, 18 giải vàng, 16 giải bạc, 25 giải đồng, 25 giải khuyến khích, 6 danh hiệu xuất sắc tiêu biểu và 5 danh hiệu xuất sắc đã được trao cho các đồ án, dự án, ấn phẩm quy hoạch.

Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hà Trung giành giải đồng Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2

Bản đồ định hướng phát triển không gian vùng huyện Hà Trung

Lần đầu tiên tham gia, Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2045 đã giành giải đồng Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2.

Đây là Giải thưởng được xét chọn hai năm một lần nhằm nâng cao vị thế và đánh giá đúng vai trò của công tác tư vấn quy hoạch, công tác xây dựng và quản lý phát triển đô thị, cũng như tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]